Nadal bất ngờ bị loại trong trận ra quân tại giải Thượng Hải Masters

12/10/2016 21:54 GMT+7

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã bất ngờ bị loại ngay tại trận đấu ra quân của mình ở vòng 2 giải Thượng Hải Masters trước tay vợt hạng 31 thế giới người Serbia Victor Troicki với tỷ số 0-2 (3/6, 6/7) trong ngày thi đấu 12.10 (giờ VN).

Trở lại với giải đấu Masters 1.000 trên đất châu Á sau thất bại tại tứ kết giải Trung Quốc mở rộng hồi tuần trước, Nadal đang rất cố gắng để cạnh tranh 1 suất dự tranh giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh vào tháng sau ở London. Hiện tại Nadal đang xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp để dự tranh giải đấu này. Bước vào giải đấu này, với vị trí hạt giống số 4 đã giúp Nadal không phải thi đấu ở vòng 1.

Đối thủ ở vòng 2 của Nadal chỉ là tay vợt mà anh chưa từng thua trong 5 lần gặp nhau trước đây. Tuy nhiên ở lần gặp lại nhau này, Troicki đã tạo ra một thế trận rất khác và khiến Nadal liên tục rơi vào thế bị động. Ở bàn đấu thứ 7 của ván thứ nhất, Troicki đã bất ngờ bẻ được bàn giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước 4/3. Không những vậy, tay vợt người Serbia còng thắng thêm bàn giao bóng của Nadal ở bàn đấu tiếp theo để giành được chiến thắng 6/3 trong ván đấu này.

Troicki lần đầu thắng Nadal AFP

Ván đấu thứ hai đã diễn ra căng thẳng hơn khi cả hai đã thi đấu rất tốt trong những bàn mình cầm giao bóng và ván đấu này phải bước vào bàn đấu tie-break đầy cân não. Và trong loạt đánh này, Troicki đã tận dụng tốt những sai lầm của Nadal để có được chiến thắng với điểm số phụ 7/3 và tạo ra bất ngờ lớn đầu tiên của giải đấu này.

Thất bại này của Nadal khiến cho “vua đất nện” gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé đến với giải ATP Pro Tour Finals. Bởi các tay vợt xếp sau anh vẫn đang có số điểm rất sát sao.

Cùng cảnh ngộ với Nadal trong ngày thi đấu này còn có hạt giống số 7 Tomas Berdych (CH Czech) khi anh đã để thua tay vợt từng tham dự giải Viet Nam Open năm ngoái là Marcel Granollers (Tây Ban Nha, hạng 43 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 6/7. Hạt giống số 12 Nick Kyrgios (Úc) cũng bất ngờ để thua 0-2 (3/6, 1/6) trước tay vợt đến từ vòng loại là Mischa Zverev (Đức, hạng 110 thế giới).

Wawrinka giành vé vào vòng 3 AFP

Trong khi đó, các hạt giống khác như Andy Murray (Anh, 2), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3), Milos Raonic (Canada, 5), David Goffin (Bỉ, 11), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 15) đều đã có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3. Trước đó, trong ngày thi đấu hôm qua, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) cũng có được chiến thắng dễ dàng trước Fabio Fognini (Ý, hạng 50 thế giới) để đi tiếp vào vòng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.