Nadal bỏ cuộc ở Brazil Open 2013 vì sợ chấn thương

14/02/2013 16:51 GMT+7

* Azarenka thẳng tiến vòng 3 Qatar Total Open 2012(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal quyết định bỏ cuộc trận đấu nội dung đôi nam vòng 2 Brazil Open 2013 hôm nay (14.2, giờ VN), vì chấn thương đầu gối có nguy cơ tái phát.

* Azarenka thẳng tiến vòng 3 Qatar Total Open 2012

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal quyết định bỏ cuộc trận đấu nội dung đôi nam vòng 2 Brazil Open 2013 hôm nay (14.2, giờ VN), vì chấn thương đầu gối có nguy cơ tái phát.

>> Nadal chưa vơi nỗi ám ảnh chấn thương
>> Nadal trắng tay sau 2 trận chung kết ở Chile
>> Nadal “bất khả chiến bại” ở Chile

Nadal bỏ cuộc ở Brazil Open 2013 vì sợ chấn thương
Nadal vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương - Ảnh: Reuters

Trước đó, tay vợt số 5 thế giới (TG) đã được xếp lịch cùng đối tác người Argentina David Nalbandian đối đầu với cặp đôi Horacio Zeballos (Argentina - người đánh bại Nadal ở chung kết VTR Open 2013 tuần trước) và Oliver Marach (Áo). Tuy nhiên, theo ban tổ chức giải, Nadal buộc phải đưa ra quyết định bỏ cuộc do đầu gối có dấu hiệu quá tải.

“Nadal nghĩ rằng tốt nhất là nên nghỉ ngơi ở khách sạn và chuẩn bị cho trận đánh đơn vào ngày mai (15.2, giờ VN). Anh ấy đã thảo luận với Nalbandian và cả hai đã thống nhất rút lui”, phát ngôn viên của giải đấu nói với AFP.

Trong khi đó, Nalbandian thổ lộ: “Mặt sân dường như không ở điều kiện tốt nhất và rất khó kiểm soát bóng. Rất tiếc là chúng tôi không thể tiếp tục dù thắng ở vòng 1. Nadal phải rất thận trọng cho chấn thương sau một thời gian dài chuẩn bị trong sự khó khăn”.

Nadal cũng có đồng quan điểm với Nalbandian khi nhấn mạnh mặt sân xấu đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của các tay vợt tham dự giải. Nhà vô địch Pháp mở rộng 2013 nói: “Ban tổ chức các giải đấu ít nhất phải luôn nghĩ đến việc làm cách nào để giúp các tay vợt có thể kéo dài sự nghiệp. Thi đấu ở đây như một cầu thủ bóng đá đang chơi bóng trên một sân xi măng”.

Với điều kiện mặt sân như trên và dù ban tổ chức vẫn nói không có vấn đề, nhưng nhiều khả năng Nadal chăc chắn sẽ không chơi hết mình ở trận khởi đầu nội dung đơn nam gặp tay vợt chủ nhà Joao Souza tại vòng 2. Thậm chí tay vợt số 5 TG có thể tiếp tục bỏ cuộc giữa chừng để hướng đến giải Mexico Open ở Acapulco vào cuối tháng này.

Tại vòng 1 giải đơn nam ABN AMRO World Tennis Tournament ở Hà Lan, Roger Federer mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng trận thắng trước đối thủ hạng 64 TG Grega Zemlja với điểm số 6/3, 6/1. Bất ngờ lớn nhất là việc tay vợt trẻ Grigor Dimitrov quật ngã cựu chiến binh Nikolay Davydenko với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) ở trận đấu vòng 2.

Azarenka thẳng tiến vòng 3 Qatar Total Open 2012

Nhà vô địch Úc mở rộng 2013 Victoria Azarenka bắt đầu cuộc chinh phục mới khá suôn sẻ khi thắng nhẹ đối thủ xếp hạng 62 TG Romina Oprandi của Thụy Sỹ với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) ở vòng 2 giải đơn nữ Qatar Open 2013 diễn ra hôm nay (14.2, giờ VN).

Đối thủ của Azarenka ở vòng 3 là tay vợt Mỹ Christina McHale, người xuất sắc đánh bại tay vợt thuộc top 20 TG Lucie Safarova với điểm số 6/4, 6/2. Tuy nhiên, ngôi số 1 TG của Azarenka sẽ phụ thuộc vào thành tích của Serena Williams, người sẽ gặp hạt giống 15 Roberta Vinci ở vòng 3.

Tài năng 19 tuổi của Mỹ Sloane Stephens (người vừa gây sốc khi loại Serena ở tứ kết Úc mở rộng 2013) dù thắng 6/4 ở ván đầu nhưng cuối cùng nhận thất bại trước Klara Zakopalova (Cộng hòa Czech) ở 2 ván còn lại với cùng điểm số 6/7. Zakopalova sẽ giáp mặt với Maria Sharapova ở vòng 3.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.