Nadal bỏ túi 10 triệu USD chỉ trong 7 ngày

04/12/2013 07:39 GMT+7

(TNO) Tờ Blick của Thụy Sỹ tiết lộ tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã thu về bộn tiền từ chuyến du đấu ở các quốc gia tại Nam Mỹ diễn ra hồi tháng 11 vừa qua.

(TNO) Tờ Blick của Thụy Sỹ tiết lộ tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã thu về bộn tiền từ chuyến du đấu ở các quốc gia tại Nam Mỹ diễn ra hồi tháng 11 vừa qua.

>> Bar Refaeli khoe ảnh tình tứ với Rafael Nadal
>> Nadal phục thù Djokovic trên... chấm phạt đền
>> Nadal và Serena Williams có nhiều điểm tương đồng

 
Rafael Nadal đã bỏ túi 10 triệu USD từ chuyến du đấu ở các quốc gia tại Nam Mỹ - Ảnh: Blick

Được biết, Rafael Nadal đã lần lượt ghé thăm nhiều thành phố lớn ở các nước như Peru, Chile và Argentina để tham dự những trận đấu biểu diễn. Tại đây, tay vợt có biệt danh “vua đất nện” đã đọ sức với người đồng hương David Ferrer ở thủ đô Lima của Peru, và chạm trán Novak Djokovic tại Chile và Buenos Aires (Argentina).

Sau khi kết thúc 1 tuần du đấu, thu nhập của Nadal tăng lên vùn vụt gần bằng với tổng số tiền thưởng kiếm được trong suốt năm 2013. Được biết, Nadal đã chơi 82 trận mùa này và giành được 10 danh hiệu lớn, đồng thời bỏ túi 14,5 triệu USD. Nhưng chỉ với 1 tuần ở Nam Mỹ đã mang về cho anh 10 triệu USD, theo số liệu của tờ Blick.
 
Nếu tính số lần ra sân trong 7 ngày ghé lại Nam Mỹ thì Nadal chơi không tới 10 trận. Như vậy, vị chi ban tổ chức phải trả cho tay vợt này không dưới 1,5 triệu USD cho mỗi lần ra sân. Hồi năm 2009, Nadal từng bỏ túi 1,5 triệu USD chỉ để xuất hiện trong một trận đấu biểu diễn tại Madison Square Garden (Mỹ).

Chuyện các tên tuổi trong làng quần vợt được trả những khoản tiền “khủng” để thi đấu biểu diễn không phải điều gì mới mẻ. Năm ngoái, cựu số 1 thế giới Roger Federer đã giàu to khi thu về 12 triệu USD cho chuyến du đấu cũng tại Nam Mỹ. Lúc đó, “tàu tốc hành” được báo chí cho biết cứ mỗi trận ra sân sẽ có 2 triệu USD thù lao.

Cùng một diễn biến liên quan đến Rafael Nadal, tay vợt này xác nhận sẽ dự giải Sony Open 2014 (Miami Masters) diễn ra từ ngày 17 đến 30.3 năm sau tại trung tâm quần vợt Crandon Park ở Key Biscayne, Miami (Florida, Mỹ). Năm ngoái, do chưa hồi phục chấn thương nên Nadal đã không thể tham dự giải.

Trong sự nghiệp, Nadal từng giành được 26 danh hiệu Masters 1000, nhiều nhất trong lịch sử. Dù vậy, Miami cùng với Paris Masters là những giải đấu tay vợt này chưa một lần lên ngôi. Đáng nói hơn, “vua đất nện” từng 3 lần vào đến chung kết của Miami Masters song đều thất bại.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.