Nadal bùng nổ trong chiến thắng

05/07/2010 10:00 GMT+7

(TNO) Thủ đô London của Anh đêm qua (4.7) đã chứng kiến sự trở lại của "ông vua" Rafael Nadal trên đỉnh cao nhất giải Grand Slam thứ ba trong năm - Wimbledon.

(TNO) Thủ đô London của Anh đêm qua (4.7) đã chứng kiến sự trở lại của "ông vua" Rafael Nadal trên đỉnh cao nhất giải Grand Slam thứ ba trong năm - Wimbledon.

Có chiến thắng dễ dàng trong trận chung kết trước Tomas Berdych, Nadal đã lần thứ hai lên ngôi tại Wimbledon sau lần đầu tiên vào năm 2008.

Dưới đây là một số hình ảnh bùng nổ của Nadal trong trận chung kết đêm qua:


Nadal khởi đầu trận đấu với Berdych, hạng 13 thế giới, một cách dũng mãnh khi không cho tay vợt người CH Czech này có được cơ hội nào gây bất ngờ.


Mặc dù không mạnh ở các cú giao bóng nhưng trả giao bóng của Nadal cực kỳ hoàn hảo. Trong cả trận, Nadal chỉ có được 5 điểm giao bóng trực tiếp, trong khi Berdych thắng đến 13 điểm.


Trong các pha đôi công, Nadal cũng chiếm ưu thế tuyệt đối khi luôn giành được chiến thắng bằng các cú đánh cực kỳ mạnh mẽ và sắc bén.


Sau 2 giờ 12 phút thi đấu, Nadal thắng được 4 điểm break, trong khi Berdych không có được điểm nào, để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3, 7-5, 6-4. Đây là trận chung kết Wimbledon dễ dàng nhất kể từ năm 2005.
















Cảm xúc chiến thắng của Nadal - tay vợt xứ sở đấu bò tót đã trở lại hoàn hảo sau nửa cuối mùa giải 2009 đầy thất vọng vì liên tục bị chấn thương.


Chỉ trong vòng hơn hai tháng qua, Nadal đã có được đến 5 danh hiệu vô địch và chúng đều là những giải đấu có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong đó có ba giải đấu trên sân đất nện thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 danh giá chỉ đứng sau các giải Grand Slam là Monte Carlo Masters (Monaco, giữa tháng 4), Rome Masters (Ý, cuối tháng 4) và Madrid Masters (Tây Ban Nha, giữa tháng 5).


Hai ngôi vô địch còn lại trong năm nay là tại Roland Garros (Pháp, vào đầu tháng 6) và Wimbledon vào tối qua. Trong cả sự nghiệp lẫy lừng của mình, tính luôn ngôi vô địch Wimbledon vừa đoạt được, tay vợt 24 tuổi Nadal đã có 41 lần lên ngôi các giải đấu lớn nhỏ, trong đó có 8 danh hiệu Grand Slam, 18 danh hiệu Masters. Hiện ngôi vô địch khao khát nhất của Nadal chính là giải Mỹ mở rộng - giải Grand Slam còn thiếu trong bộ sưu tập của anh.

 Tiến Dũng
(Ảnh: Reuters)

>> Nadal lần thứ hai vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Nadal gặp Berdych ở chung kết Wimbledon
>> Serena gặp Zvonareva ở chung kết Wimbledon
>> Federer bị truất ngôi tại Wimbledon
>> Serena thẳng tiến, Venus bị hạ gục
>> Serena lại hạ gục Sharapova
>> Cú sốc mang tên Yen-Hsun Lu
>> Serena đối mặt Sharapova
>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
>> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.