Nadal chật vật vào vòng 2

25/05/2011 01:20 GMT+7

Tối qua, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal dù đã lường trước khó khăn nhưng suýt chút nữa gặp phải cơn ác mộng trước “gã khổng lồ” John Isner (cao 2,06m) ở ngay trận ra quân giải Pháp mở rộng.

Nadal vào vòng 2 đầy khó khăn - Ảnh: AFP

Tối qua, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal dù đã lường trước khó khăn nhưng suýt chút nữa gặp phải cơn ác mộng trước “gã khổng lồ” John Isner (cao 2,06m) ở ngay trận ra quân giải Pháp mở rộng.

Nadal khởi đầu đúng như dự định khi thắng 6/4 ở ván đầu. Tuy nhiên, ưu thế của Isner là các quả giao bóng mạnh khủng khiếp đạt tốc độ gần 229 km/giờ, cũng như khả năng chơi lên lưới tuyệt vời đã phát huy tác dụng trong các ván sau khi liên tục ăn điểm trực tiếp.

Như ở ván thứ 2, dù bị dẫn 2/4, nhưng Isner vẫn chơi kiên trì thắng ngược bằng loạt tie-break 7/6 và vươn lên dẫn lại 2-1 cũng bằng tie-break ở ván 3. Ở tình thế cam go, Nadal chơi thận trọng hơn, nhất là các pha trả giao bóng để đánh thẳng vào điểm yếu của đối phương bằng các pha đôi công sát dọc biên và buộc Isner phải phạm sai sót. Nhờ đó, nhà ĐKVĐ giành lại thế chủ động và thắng 6/2 ở ván thứ 4 gỡ hòa 2-2. Lên tinh thần, Nadal thắng luôn ván quyết định với tỷ số 6/4 để thắng chung cuộc 3-2 sau gần 4 giờ thi đấu căng thẳng để vào vòng 2 gặp đối thủ đồng hương P.Andujar.

Ở nội dung đơn nữ, “Búp bê” Nga Maria Sharapova thắng thuyết phục đối thủ người Croatia, Mirjana Lucic 6/3, 6/0 trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ để góp mặt ở vòng 2 gặp C.Garcia. Trong khi đó, cựu số 1 thế giới và là nhà vô địch năm 2008, Ana Ivanovic lại gây thất vọng lớn khi để thua đối thủ người Thụy Điển, Johanna Larsson tỷ số 6/7 (3-7), 6/0, 2/6.

Hạt giống số 22, Cibulkova cũng bị loại. Còn lại, các tay vợt mạnh như Li Na, Wickmayer, Gajdosova, Makarova… đều đi tiếp. Đáng chú ý, tay vợt trẻ người Nhật Bản, Ayumi Morita cũng góp mặt ở vòng 2 khi thắng Mladenovic 2/6, 6/4, 7/5.

T.Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.