Nadal chật vật vào vòng 3 giải Thượng Hải Masters

15/10/2015 08:01 GMT+7

(TNO) ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 8) đã ra quân một cách chật vật tại giải Thượng Hải Masters sau khi đánh bại Ivo Karlovic (Croatia, hạng 21 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/5, 6/7, 7/6) được diễn ra vào tối qua (14.10, giờ VN).

(TNO) ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 8) đã ra quân một cách chật vật tại giải Thượng Hải Masters sau khi đánh bại Ivo Karlovic (Croatia, hạng 21 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/5, 6/7, 7/6) được diễn ra vào tối qua (14.10, giờ VN).

Karlovic đã gây nhiều khó khăn cho Nadal - Ảnh: AFP

Gặp tay vợt có chiều cao 2,11m với vũ khí lợi hại duy nhất là những cú giao bóng sấm sét như Karlovic, giới chuyên môn đã dự đoán Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận ra quân của mình. Dự đoán đó đã đúng khi Nadal đã bị Karlovic bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên ngay từ đầu trận đấu.

Liên tục bị dẫn điểm bởi không thể nào bẻ được bàn giao bóng của đồi phương. Tuy nhiên, trước nguy cơ bị thua ở ván đấu này, Nadal bất ngờ vùng lên và ở bàn đấu thứ 10 tay vợt người Tây Ban Nha đã xuất sắc thắng được bàn giao bóng của Karlovic để cân bằng 5/5. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 12 Nadal lại tiếp tục bẻ thêm bàn giao bóng của Karlovic để giành được chiến thắng 7/5.

Ở ván đấu thứ hai, thế trận cân bằng đã được diễn ra khi không tay vợt nào có thể bẻ bàn giao bóng của nhau và ván đấu phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, Karlovic đã không mắc sai sót nào để giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/4 và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nadal giành chiến thắng một cách nhọc nhằn - Ảnh: AFP

Kịch bản của ván đấu quyết định vẫn tương tự như ván thứ hai khi cả hai một lần nữa phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Tuy nhiên, trong loạt đánh này khi tỷ số đang là 4/4. Thì Karlovic đã mắc một lỗi giao bóng kép rất quan trọng và Nadal đã tận dụng tốt cơ hội này để thắng lại 7/4 trong loạt đánh này.

Với chiến thắng nhọc nhằn sau 2 giờ 43 phút này, Nadal sẽ tiếp tục gặp một tay vợt cũng có những cú giao bóng rất mạnh mẽ là Milos Raonic (Canada, 9) ở vòng 3, người cũng đã có chiến thắng rất khó khăn trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, hạng 23 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 7/6).

Ferrer đã phải sớm chia tay giải Thượng Hải Masters - Ảnh: AFP

Người đồng hương của Nadal là tay vợt kỳ cựu David Ferrer (7) lại bất ngờ để thua Bernard Tomic (Úc, hạng 20 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6). Trong khi đó, hạt giống số 1 Novak Djokovic chỉ mất hơn 1 giờ để đánh bại Martin Klizan (Slovakia, hạng 44 thế giới) với tỷ số cách biệt 2-0 (6/1, 6/2).

Hạt giống số 3 Andy Murray cũng có được chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước tay vợt người Mỹ Steve Johnson (Hạng 44 thế giới). Cùng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4), Tomas Berdych (CH Czech, 5), Kei Nishikori (Nhật Bản, 6), Gilles Simon (Pháp, 10), Richard Gasquet (Pháp, 11), Kevin Anderson (Nam Phi, 12), John Isner (Mỹ, 13) cùng Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, 15).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.