Nadal chật vật vượt qua vòng 1 giải Qatar Open

06/01/2016 08:16 GMT+7

Hạt giống số 2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có một chiến thắng đầu mùa giải 2016 của mình trước người đồng hương Pablo Carreno Busta (hạng 67 thế giới) ở vòng đấu đầu tiên tại giải Qatar Open diễn ra vào rạng sáng nay (6.1, giờ VN) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 6/1).

Hạt giống số 2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có một chiến thắng đầu mùa giải 2016 của mình trước người đồng hương Pablo Carreno Busta (hạng 67 thế giới) ở vòng đấu đầu tiên tại giải Qatar Open diễn ra vào rạng sáng nay (6.1, giờ VN) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 6/1).

Nadal đã gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với đối thủ dưới cơ - Ảnh: Reuters

Dù chiến thắng, nhưng Nadal đã bị Busta gây bất ngờ khi tay vợt hạng 67 thế giới đã thi đấu rất nỗ lực để đánh bại Nadal bằng bàn tie-break trong ván đấu đầu tiên với điểm số phụ 7/5. Tuy nhiên, Nadal đã nhanh chóng lấy lại thế trận khi sớm bẻ bàn giao bóng của Busta để vượt lên dẫn trước 3/1 trong ván thứ hai.

Không những vậy, tại bàn đấu thứ 9 của ván thứ hai này, Nadal tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng để kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Sau ván thắng này, cựu số 1 thế giới đã thi đấu đầy hưng phấn để có thêm ván thắng khá dễ dàng 6/1 để có được chiến thắng chính thức đầu tiên của mùa giải năm nay.

Phát biểu sau trận đấu, “vua đất nện” Nadal nói trên Reuters: “Sau khi để thua ván đấu đầu tiên, tôi đã thay đổi một chút ở đầu ván thứ hai. Trong hai ván đấu còn lại, tôi đã thi đấu tốt hơn, ít sai lầm và mạnh mẽ hơn. Tôi đã chơi với cường độ cao hơn và rất vui khi có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải năm nay”. 
Ferrer phải sớm rời cuộc chơi ở giải đấu đầu tiên trong năm 2016 - Ảnh: Reuters

Không may mắn như Nadal, một người đồng hương khác là David Ferrer (4) đã bất ngờ để thua tay vợt hạng 94 thế giới Ilya Marchenko (Ukraine) với tỷ số 1-2 (7/6, 3/6, 2/6) ở ngay trận đấu đầu tiên của mình. Hạt giống số 6 Andreas Seppi (Ý) cũng để thua 1-2 (6/3, 1/6, 4/6) trước Ricardas Berankis (Lithuania, hạng 85 thế giới).

Trong khi đó, hạt giống số 3 Tomas Berdych (CH Czech) đã dễ dàng đánh bại Sergiy Stakhovsky (Ukraine, hạng 62 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4). Cùng có chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong còn có các tay vợt như Leonardo Mayer (Argentina, 8), Fenando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 49 thế giới), Pablo Andujar (Tây Ban Nha, hạng 64 thế giới)…

Tại diễn biến của giải Brisbane, ngoài sự rút lui vào giờ chót của đương kim vô địch nữ Maria Sharapova do chấn thương tay và hạt giống số 1 Simona Halep (Romania) bị chấn thương gót chân trái thì các tay vợt mạnh của giải đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.