Nadal: Chia tay Wimbledon không phải là thảm kịch!

25/06/2013 16:09 GMT+7

(TNO) “Vua sân đất nện” Rafael Nadal bị loại ngay vòng 1 giải Wimbledon trên mặt sân cỏ khiến giới hâm mộ quần vợt ngỡ ngàng. Có người dự báo, anh sẽ tụt dốc sau thất bại trên.

(TNO) “Vua sân đất nện” Rafael Nadal bị loại ngay vòng 1 giải Wimbledon trên mặt sân cỏ khiến giới hâm mộ quần vợt ngỡ ngàng. Có người dự báo, anh sẽ tụt dốc sau thất bại trên.

>> “Địa chấn” tại Wimbledon 2013: Nadal bị loại ngay từ vòng 1
>> Federer và Nadal có thể sớm loại nhau
>> Nadal đối mặt thách thức lớn ở Wimbledon 2013

 
Nadal khẳng định anh sẽ đứng dậy sau cú sốc này - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Nadal một mực khẳng định anh sẽ đứng dậy sau cú sốc này. Anh nói: “Cuộc sống vẫn tiếp diễn. Đúng là thật khó giải thích được việc vì sao bị loại ngay vòng 1. Nhưng tôi tin đây không phải là thảm họa”.

Cũng trong cuộc họp báo sau trận đấu Nadal thua tay vợt người Bỉ, Steve Darcis (xếp hạng 135 thế giới) với tỷ số 3-0 (7/6 (7-4), 7/6 (10-8), 6/4) một nhà báo hỏi liệu có phải do ảnh hưởng chấn thương đầu gối?

Nadal trả lời: “Tôi không muốn giải thích và cũng không muốn lấy cớ đầu gối chưa bình phục để bào chữa. Điều đó không thích hợp. Tất cả những gì tôi muốn là gửi lời chúc mừng tới Steve Darcis - người đã có trận đấu xuất sắc”.

Nhưng mặt khác, Nadal thừa nhận: “Tôi có cảm giác mình không thực sự chơi tốt lắm. Tôi đã cố gắng hết mức, tôi cũng có vài cơ hội, nhưng tôi không tận dụng được hết. Mặt sân cỏ khiến tôi gặp nhiều trở ngại”.

Sau giải Pháp mở rộng, thay vì anh sẽ thi đấu khởi động tại giải Halle, ở Đức để làm quen mặt sân cỏ trở lại (Federer đã dự giải này). Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha quyết định không thi đấu và dành thời gian nghỉ ngơi. Chính quyết định này khiến anh không chơi 1 trận chính thức nào trên mặt sân cỏ và khi ra sân thi đấu trận mở màn đã gặp quá nhiều khó khăn.

Nadal nói tiếp: “Đây sẽ là kinh nghiệm lớn cho sự nghiệp của tôi. Trong thể thao, người ta chỉ nhớ tới người chiến thắng, còn người thua sẽ bị lãng quên. Tôi cũng sẽ cần lãng quên nhanh thất bại này để hướng về phía trước”.

Như vậy, trong 2 năm liên tiếp, 2012 và 2013, giải Wimbledon đúng là cơn ác mộng của Nadal khi anh đều bị loại sớm.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.