Nadal đăng quang ở Tokyo

11/10/2010 08:53 GMT+7

Lần đầu tiên đến với xứ sở mặt trời mọc dự giải Nhật Bản mở rộng, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã dễ dàng giành danh hiệu vô địch với số tiền thưởng 260.000 USD.

Chiến thắng tại giải Nhật Bản mở rộng, Nadal đoạt danh hiệu ATP thứ 43 trong sự nghiệp

Lần đầu tiên đến với xứ sở mặt trời mọc dự giải Nhật Bản mở rộng, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã dễ dàng giành danh hiệu vô địch với số tiền thưởng 260.000 USD.

Trong trận chung kết, anh vượt qua Gael Monfils (Pháp) nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 (6/1, 7/5), kết thúc tuần lễ "cơn sốt Nadal"  tại thủ đô Tokyo. Đáp lại tấm chân tình của người Nhật Bản, sau khi đăng quang, Nadal phải mất hơn nửa giờ mới rời khỏi sân thi đấu, sau khi ký tên và chụp hình với người hâm mộ. Anh nói: “Đây là lần đầu tiên tôi dự giải đấu này nhưng không phải là lần cuối cùng. Năm sau, tôi sẽ gặp lại các bạn”.  

Sau cú hat-trick Grand Slam cùng 3 danh hiệu ATP khác trước đó, đây là lần đăng quang thứ 7 của tay vợt Tây Ban Nha trong năm 2010 (danh hiệu thứ 43 sự nghiệp) và là trận thắng thứ 66 trong tổng số 74 trận trong mùa.

 

Với 260.000 USD tiền thưởng tại giải, anh cũng là tay vợt có tổng thu nhập từ tiền thưởng cao nhất năm nay: 7,9 triệu USD (34,9 triệu USD trong sự nghiệp, xếp thứ 3 trong danh sách các tay vợt có thu nhập cao nhất thế giới).

Tay vợt 24 tuổi chia sẻ: “Chiến thắng này rất quan trọng bởi tôi muốn kết thúc mùa giải năm nay thật hoàn hảo”. Nadal cũng cho biết, mục tiêu sắp tới của anh là chơi tốt ở Thượng Hải (khai diễn vào hôm nay) đồng thời chinh phục Masters Cup ở London vào cuối năm mà theo Nadal là “giải đấu khó khăn nhất còn lại trước mắt”. “Nếu duy trì tốt thể lực và trạng thái tâm lý, tôi hy vọng sẽ lại bước lên bục cao nhất", Nadal tự tin tuyên bố.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.