Nadal đánh bại Djokovic để đăng quang Pháp mở rộng 2014

09/06/2014 00:00 GMT+7

(TNO) Trận chung kết Pháp mở rộng diễn ra vào tối nay (8.6, giờ VN) chính là trận đấu được làng banh nỉ thế giới chờ đợi nhất giữa đương kim vô địch Rafael Nadal và tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã kết thúc với chiến thắng 3-1 (3/6, 7/5, 6/2, 6/4) thuộc về tay vợt được mệnh danh 'Vua đất nện'.

(TNO) Trận chung kết Pháp mở rộng diễn ra vào tối nay (8.6, giờ VN) chính là trận đấu được làng banh nỉ thế giới chờ đợi nhất giữa đương kim vô địch Rafael Nadal và tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã kết thúc với chiến thắng 3-1 (3/6, 7/5, 6/2, 6/4) thuộc về tay vợt được mệnh danh 'Vua đất nện'.

>> Bar Refaeli khoe ảnh tình tứ với Rafael Nadal
>> Rafael Nadal đăng quang Mỹ mở rộng 2013
>> Rafael Nadal vô địch Pháp mở rộng thứ 8

 
Chiếc cúp vô địch Roland Garros thứ 5 liên tiếp của Rafael Nadal - Ảnh: Reuters

Do đã quá quen thuộc lối đánh của nhau nên cả hai tay vợt đã nhập cuộc một cách nhanh chóng với những cú đánh sở trường của mình. Khi điểm số đang là 4/3 nghiêng về Djokovic, thì tay vợt người Serbia với cú đánh mạnh mẽ cùng các quả bỏ nhỏ đầy tinh tế đã tạo ra khoảng cách về điểm số khi bẻ được bàn giao bóng của Nadal để dẫn trước 5/3.

Ở ngay bàn đấu sau đó, Nadal cũng đã có cơ hội thắng lại bàn giao bóng của Djokovic khi dẫn trước 15/40. Tuy nhiên, “vua đất nện” đã không thể tận dụng được và chấp nhận thất bại 3/6 ở ván đấu này sau 44 phút thi đấu.

Bước vào ván thứ hai là một cuộc rượt đuổi về điểm số rất hấp dẫn, Nadal đã trở lại mạnh mẽ hơn khi bẻ bàn giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 4/2. Nhưng Djokovic cũng xuất sắc cân bằng được điểm số 4/4. Ở bàn đấu thứ 12, tay vợt 8 lần đăng quang tại đây đã một lần nữa giành chiến thắng bàn của Djokovic cầm giao bóng để kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.


Novak Djokovic vẫn chưa có danh hiệu nào tại Roland Garros - Ảnh: Reuters

Đầy hưng phấn sau ván thắng này, Nadal càng chơi càng hay với những cú đánh mạnh mẽ và kiên trì hơn. Trong khi đó, Djokovic lại có quá nhiều pha đánh rất cẩu thả. Và với hai bàn bẻ giao bóng của Djokovic trong ván thứ ba, tay vợt người Tây Ban Nha đã tiếp tục giành được chiến thắng 6/2 để vượt lên dẫn trước 2-1.

Thế trận vẫn không thay đổi trong ván thứ tư, Nadal vẫn tiếp tục thi đấu tập trung và ổn định đã có lợi thế dẫn trước 4/2. Dù Djokovic nỗ lực để cân bằng 4/4 nhưng ở bàn đấu thứ 10, Nadal lại một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Djokovic để giành chiến thắng 6/4 ở ván đấu này và chính thức đăng quang tại giải đấu năm nay.

Với chiến thắng thứ 66 ngay trên “ngôi nhà tinh thần” của mình Philippe Chatrier, tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha Nadal đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 14 để cân bằng được số danh hiệu với người đàn anh Pete Sampras và cũng là danh hiệu thứ 9 tại Pháp mở rộng trong sự nghiệp 14 năm thi đấu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Nadal cũng đã trở thành tay vợt đầu tiên có được năm chức vô địch liên tiếp tại đây kể từ giải 2010.


Rafael Nadal lần thứ 9 đăng quang giải Pháp mở rộng - Ảnh: Reuters

Như vậy, chiến thắng này cũng đã giúp Nadal bảo vệ được ngôi vị số 1 thế giới trước sự “hăm he” soán ngôi của chính Djokovic. Ngược lại, thất bại lần thứ 6 trước Nadal tại đây đã khiến Djokovic vẫn chưa thể có được một lần bước lên bục cao nhất tại Pháp mở rộng để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam của mình.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.