Nadal đánh bại Djokovic trong trận 'chung kết sớm' Madrid Masters 2017

14/05/2017 09:10 GMT+7

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có chiến thắng áp đảo cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 2) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4), trong trận bán kết giải Madrid Masters diễn ra vào tối qua (13.5, giờ VN) để tiến gần với chức vô địch lần thứ 5 tại đây.

[VIDEO]: TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU NADAL VS DJOKOVIC
Đây được xem là trận "chung kết sớm" của giải đấu này và cũng là cuộc đối đầu thứ 50 của hai tay vợt nổi tiếng này. Trong những lần gặp nhau trước đây, Djokovic đang chiếm ưu thế với 29 trận thắng và để thua 23 trận với Nadal. Kể từ sau chiến thắng ở trận chung kết giải Pháp mở rộng 2014, Nadal đã chưa từng có được chiến thắng trước Djokovic.

Nhưng đây sẽ là cơ hội cho Nadal để có được chiến thắng đầu tiên khi cả hai đang có phong độ hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Nadal đang có một phong độ rất mạnh mẽ thì tay vợt người Serbia lại không có được điều này trong gần 1 năm qua. Điều này đã đúng khi Djokovic đã khởi đầu ván đấu đầu tiên một cách rất chậm chạp và nhanh chóng bị Nadal dẫn trước 0/4 trước khi nhận lấy thất bại 2/6 trong ván đấu này.

Djokovic vẫn chưa thể trở lại với chính mình Reuters

Phát biểu sau trận thua này, Djokovic nói: “Nadal rõ ràng là tay vợt thi đấu tốt hơn trong ngày hôm nay. Anh ấy xứng đáng giành chiến thắng khi đã kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối. Dù tôi đã nỗ lực hết sức nhưng đã không đạt được phong độ tốt và mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng, đặc biệt là trong ván đầu tiên”.

 Thế trận của ván thứ hai đã diễn ra cân bằng hơn một chút nhưng Nadal vẫn là người luôn dẫn điểm và đã rất lâu người hâm mộ mới thấy được Nadal áp đảo Djokovic hoàn toàn. Với 2 lần bẻ bàn giao bóng của Djokovic đã giúp Nadal có được chiến thắng trong ván thứ hai này với tỷ số 6/4 và giành được chiếc vé vào chung kết sau 1 giờ 38 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Nadal đã khiến Djokovic trở thành cựu vương và tay vợt người Tây Ban Nha đang tiến gần với danh hiệu thứ 5 tại đây. Quan trọng hơn là nếu lên ngôi ở Madrid năm nay, Nadal sẽ san bằng kỷ lục 30 danh hiệu Masters 1000 mà Djokovic đang nắm giữ. Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là Dominic Thiem (Áo, 8), người cũng đã vượt qua  Pablo Cuevas (Uruguay, hạng 27 thế giới) ở trận bán kết còn lại sau 2 ván đều với tỷ số 6/4.

Halep bảo vệ thành công danh hiệu tại Madrid Reuters

Ở trận chung kết đơn nữ, đương kim vô địch Simona Halep (Romania, 3) đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình sau 2 giờ 44 phút khi đánh bại Kristina Mladenovic (Pháp, hạng 17 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/5, 6/7, 6/2). Với chiến thắng này và với phong độ rất ổn định trên mặt sân đất nện đã giúp Halep trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Pháp mở rộng sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.