Nadal đánh bại Federer trong trận "siêu kinh điển"

15/03/2013 14:51 GMT+7

(TNO) Trận đấu được mong chờ nhất của người hâm mộ làng banh nỉ tại tứ kết BNP Paribas Open 2013 diễn ra ngày 15.3 (giờ VN) đã kết thúc với chiến thắng 6/4, 6/2 thuộc về Rafael Nadal.

(TNO) Trận đấu được mong chờ nhất của người hâm mộ làng banh nỉ tại tứ kết BNP Paribas Open 2013 diễn ra ngày 15.3 (giờ VN) đã kết thúc với chiến thắng 6/4, 6/2 thuộc về Rafael Nadal.

>> Federer thư thả, Nadal gặp may
>> Nadal trở lại, Ferrer dừng bước
>> Nadal trở lại trên mặt sân cứng

Nadal đánh bại Federer trong trận "siêu kinh điển"
Nadal đã có chiến thắng lớn nhất kể từ khi trở lại sau khi bình phục chấn thương - Ảnh: Reuters

Gặp lại nhau sau đúng 1 năm, kể từ trận bán kết cũng tại giải đấu này với chiến thắng thuộc về "Tàu tốc hành" Roger Federer. Trong trận đấu vừa qua, Nadal vẫn sử dụng bài cũ trong các cuộc đối đầu với Federer trước đây.

Với những quả giật bóng xoáy cao về góc trái của Federer và chiến thuật này đã gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt chơi trái tay 1 tay như Federer.

Trong ván thứ nhất, sau khi bẻ được bàn giao bóng của Federer để vượt lên dẫn trước 4/3 và Nadal đã duy trì tốt lợi thế đó để giành chiến thắng 6/4. Bước vào ván thứ hai, Nadal còn chơi tốt hơn khi anh có đến 3 bàn bẻ giao bóng của Federer để kết thúc trận đấu “siêu kinh điển” với tỷ số 6/2 sau 1 giờ 24 phút giao đấu.

Phát biểu sau trận đấu trên Reuters, Nadal nói: “Sau 8 tháng nghỉ thi đấu, tôi rất hạnh phúc khi có mặt tại bán kết. Tôi nghĩ Federer đã không có 100% phong độ. Với tôi đây luôn là trận đấu rất đặc biệt vì anh ấy là tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử".

Với thất bại này, Federer đã có thất bại thứ 19 trong 29 lần hai tay vợt này gặp nhau mà anh đang có nhiều nguy cơ mất cả vị trí số 2 thế giới về tay Murray khi không bảo vệ được danh hiệu tại BNP Paribas Open 2013. Với Nadal, chiến thắng lớn nhất sau 8 tháng nghỉ thi đấu sẽ giúp anh tự tin hơn trong thời gian tới.

Cũng tại tứ kết diễn ra trong ngày hôm nay, hạt giống số 6 Tomas Berdych đã đánh bại tay vợt Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 37 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 6/4 để đối mặt với Nadal tại bán kết.

Trong khi đó, tại nội dung đơn nữ đã không có trận đấu nào diễn qua trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay, khi hạt giống số 1 người Belarus Victoria Azarenka và tay vợt hạt giống số 7 Samantha Stosur (Úc) đều rút lui khỏi hai trận tứ kết do chấn thương.

Với sự rút lui đáng tiếc này, cả hai tay vợt không tốn giọt mồ hôi nào tại tứ kết là cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 8) sẽ gặp hạt giống số 4 Angelique Kebber (Đức) trong trận bán kết.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.