Nadal, Djokovic không để Federer 'thao túng' giải Úc mở rộng

11/01/2018 13:10 GMT+7

Sau khi Murray và Nishikori rút lui, các tay vợt hàng đầu khác như Nadal, Djokovic hay Wawrinka thì vật lộn với chấn thương, giới chuyên môn sớm dự báo tay vợt kỳ cựu Roger Federer sẽ một mình một cõi 'thao túng' nội dung đơn nam giải Úc mở rộng năm nay.

Tuy nhiên, gần 1 tuần trước ngày Úc mở rộng khởi tranh (15.1 tới), hai đối thủ lâu năm của Federer là Nadal và Djokovic đồng loạt trở lại mạnh mẽ.

Trong đó, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha, Nadal đã có trận khởi động kiểm tra tình trạng chấn thương và phong độ của mình, nhưng thua đối thủ Richard Gasquet tỷ số 0-2 (4/6, 5/7) tại giải giao lưu Kooyong Classic hôm 9.1.

Nadal sẽ còn thi đấu tiếp 1-2 trận nữa ở giải Tie Break Tens ngay trong tuần này để tiếp tục kiểm tra tình trạng của mình. Dù thua Gasquet, nhưng Nadal cho biết anh hết sức lạc quan và hy vọng ở các ngày tới sẽ thi đấu tốt lên cùng chấn thương đầu gối bị từ tháng 11 năm ngoái sẽ không còn trục trặc gì thêm.

Tay vợt kỳ cựu Roger Federer sẽ không dễ bảo vệ ngôi vương Úc mở rộng khi Nadal, Djokovic kịp trở lại AFP

Nếu mọi thứ ổn, Nadal chắc chắn dự Úc mở rộng năm nay. Theo Nadal: “Trận thua Gasquet là một bài kiểm tra tốt cho tôi, tốt cho cả sự chuẩn bị trước một giải đấu lớn. Đến giờ, tôi cảm thấy mọi thứ rất tốt, nếu không tốt tôi sẽ không đến Úc. Mặc dù vậy, tôi cần thêm vài ngày nữa cùng 1-2 trận đấu nữa để thực sự sẵn sàng thi đấu ở Úc mở rộng với phong độ tốt nhất”.

Trong khi đó, Djokovic cũng có trận đấu đầu tiên sau hơn 6 tháng bị chấn thương khuỷu tay gặp Dominic Thiem hôm 10.1 cũng tại giải Kooyong Classic. Trận này Djokovic “đè bẹp” Thiem với chiến thắng 6/1, 6/4.

Nadal đã có trận khởi động kiểm tra tình trạng chấn thương và phong độ của mình AFP

Giới chuyên môn đánh giá trận Djokovic thắng Thiem không thấy bất cứ dấu hiệu chấn thương khuỷu tay nào từng khiến tay vợt người Serbia này phải rút lui khỏi giải Dubai Open cuối tuần trước. Ngoài ra cũng cho thấy, Djokovic đã hoàn toàn bình phục cả tâm lý và trạng thái để sẵn sàng tốt nhất thi đấu ở Úc mở rộng.

Djokovic nói: “Tôi cảm thấy tuyệt vời. Tất cả, những gì tôi cần có nhất cho mình để bước vào giải Úc mở rộng đều đã có. Tuy nhiên, với những chấn thương kiểu này, tôi cần cẩn trọng hơn và điều trị tích cực nữa để đảm bảo mọi thứ tốt nhất”.

Sự trở lại của Nadal và Djokovic, trong khi chỉ còn chờ Wawrinka kiểm tra chấn thương có kịp dự ở Úc mở rộng hay không, bên cạnh sự lên tay gần đây của Kyrgios và sự ổn định của tài năng trẻ Alexander Zverev hứa hẹn các cuộc đấu nội dung đơn nam năm nay sẽ cực kỳ hấp dẫn cho dù thiếu vắng đi Murray và Nishikori.

Trong đó, việc Djokovic xếp hạt giống số 14 và Kyrgios số 17, đang khiến cả Nadal (số 1 nằm ở nhánh trên) và Federer (số 2 nhánh dưới) rất e ngại sẽ bị xếp nằm cùng nhánh đấu trong lễ bốc thăm diễn ra ngày 11.1.

Giải Úc mở rộng năm nay tiền thưởng tăng 20% so với năm ngoái, cụ thể tay vợt vô địch đơn nam và nữ nhận thưởng 2,32 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.