Nadal đối đầu với Wawrinka ở tứ kết Monte-Carlo

15/04/2016 10:20 GMT+7

Đương kim vô địch Pháp mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) sẽ có cuộc đối đầu với cựu vô địch 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) ở vòng tứ kết sau khi cả hai cùng vượt qua vòng 3 giải Monte-Carlo trong ngày thi đấu hôm qua (14.4, giờ VN).

Đương kim vô địch Pháp mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) sẽ có cuộc đối đầu với cựu vô địch 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) ở vòng tứ kết sau khi cả hai cùng vượt qua vòng 3 giải Monte-Carlo trong ngày thi đấu hôm qua (14.4, giờ VN).

Nadal đang trở lại với mặt sân sở trường của mình - Ảnh: AFP 

Đây sẽ là trận đấu tứ kết được xem là hấp dẫn và cân bằng nhất của giải đấu. Bởi Nadal đang được coi là “vua” trên mặt sân đất nện với 9 lần vô địch Pháp mở rộng. Tại giải Pháp mở rộng năm ngoái, Nadal chỉ chịu thua tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Trong khi đó, Wawrinka đã bất ngờ đánh bại Djokovic trong trận chung kết để lần đầu tiên đăng quang tại đây.

 

Tại vòng 3 diễn ra hôm qua, Nadal đã cho thấy anh đang có được phong độ tương đối cao và xuất sắc vượt qua tay vợt trẻ đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây là Dominic Thiem (Áo, 12) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3). Còn Wawrinka đã có chiến thắng rất thuyết phục 2-0 (6/2, 6/1) trước Gilles Simon (Pháp, 15).

 

Wawrinka hy vọng tiếp tục đánh bại Nadal - Ảnh: AFP 

Hiện tại Nadal đang chiếm ưu thế về tỷ số đối đầu với 14 trận thắng và để thua 3 trận trước Wawrinka. Tuy nhiên, trong 5 trận gặp nhau kể từ năm 2014, Wawrinka đã có 3 trận thắng trước Nadal. Trong đó có một trận trên mặt sân đất nện tại tứ kết giải Rome Masters vào năm ngoái. Trận đấu hấp dẫn giữa Nadal và Wawrinka sẽ được diễn ra vào khoảng 20 giờ tối nay (15.4, giờ VN).

 

Một trận tứ kết cũng được xem là hấp dẫn khác sẽ được diễn ra giữa hạt giống số 2 Andy Murray gặp Milos Raonic (Canada, 10) sau khi cả hai lần lượt đánh bại Benoit Paire (Pháp, 16) và Damir Dzumhur (Bosnia, hạng 99 thế giới) cùng với tỷ số 2-1. Đây cũng là nhánh đấu rất căng thẳng khi người chiến thắng trong cặp đấu này sẽ gặp người thắng trong trận đấu của Nadal gặp Wawrinka.

 

Federer vẫn rất mạnh mẽ dù vừa bình phục chấn thương - Ảnh: AFP 

Cũng tại vòng 3, “tàu tốc hành” Roger Federer cũng đang có sự trở lại rất thuyết phục bằng một chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 14). Đối thủ tiếp theo của Federer tại tứ kết sẽ là tay vợt của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (8), người đã đánh bại đồng hương Lucas Pouille (Hạng 82 thế giới) trong cả hai ván đều với điểm số 6/4.

 

Trong khi đó, tay vợt vừa tạo ra cú “sốc” lớn nhất của giải đấu là Jiri Vesely (CH Czech, hạng 55 thế giới) đã để thua dễ dàng 0-2 (1/6, 2/6) trước một tay vợt khác của nước chủ nhà là Gael Monfils (13). Tay vợt từng đến Việt Nam năm ngoái Marcel Granollers (Tây Ban Nha, hạng 67 thế giới) đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 11 David Goffin (Bỉ) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4) để đối đầu với Monfils trong trận tứ kết còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.