Nadal đối mặt thách thức lớn ở Wimbledon 2013

19/06/2013 08:06 GMT+7

* Venus Williams rút khỏi Wimbledon 2013 (TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đang trước một thách thức rất lớn ở Wimbledon 2013 trong hy vọng muốn xua tan cú sốc bị loại sớm ở giải này năm ngoái và nỗi ám ảnh không tốt về phong độ trên mặt sân cỏ.

* Venus Williams rút khỏi Wimbledon 2013

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đang trước một thách thức rất lớn ở Wimbledon 2013 trong hy vọng muốn xua tan cú sốc bị loại sớm ở giải này năm ngoái và nỗi ám ảnh không tốt về phong độ trên mặt sân cỏ.

>> Rafael Nadal vô địch Pháp mở rộng thứ 8
>> Rafael Nadal trở lại, hấp dẫn cuộc đấu “big four” ở Indian Wells
>> Rafael Nadal mở công ty riêng

 
Mặc dù mặt sân cỏ tại Wimbledon không phải là sở trường của Rafael Nadal nhưng anh cũng đã 2 lần đăng quang - Ảnh: AFP

Theo đó, nhà vô địch Pháp mở rộng 2013 sẽ tích cực chuẩn bị cho việc chuyển đổi cách chơi từ mặt sân đất nện sang mặt sân cỏ nhằm hướng đến chức vô địch tại ở All England Club.

Venus Williams rút khỏi Wimbledon 2013

Tay vợt kỳ cựu của Mỹ Venus Williams đã quyết định rút lui khỏi Wimbledon năm nay vì lý do chấn thương. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997, tay vợt 33 tuổi không chơi ở Wimbledon, giải đấu mà cô từng 5 lần đăng quang.

Ở diễn biến khác, đương kim á quân Pháp mở rộng David Ferrer đã có một sự chuẩn bị không mấy hoàn hảo cho Wimbledon 2013, khi gục ngã trước Xavier Malisse với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6) ở vòng 3 giải Topshelf Open.

Thật vậy, dù tiếp tục thống trị mùa giải đất nện năm nay với 4 chức vô địch tại Barcelona, Madrid, Rome và Roland Garros, nhưng nỗi ám ảnh cú sốc Wimbledon năm ngoái (thua tay vợt xếp hạng 100 thế giới Lukas Rosol ở vòng 2) có thể trở lại do Nadal không được chơi trên mặt sân cỏ trong gần 1 năm. Kể từ trận thua đó, tay vợt Tây Ban Nha trải qua một “cơn ác mộng” chấn thương đầu gối buộc phải nghỉ thi đấu hơn 7 tháng.

“Bạn cần phải nắm những yếu tố cơ bản khi phải chơi trên mặt sân cỏ. Đó là mặt sân mà tôi luôn phải học hỏi liên tục về cách làm thế nào để đánh chính xác điểm rơi và điều khiển trái bóng”, Nadal trả lời phóng viên trước khi bay tới Anh vào hôm 18.6.

“Thực tế tôi đã không được chơi trên mặt sân cỏ trong gần 2 năm bởi ở năm ngoái tôi tham dự giải đấu tại Halle và Wimbledon với tình trạng chấn thương đầu gối. Vì vậy, tôi phải bắt tay ngay vào tập luyện ngay ngày hôm nay, làm việc tốt tốc lực trong các buổi tập. Đó là cách duy nhất để tôi bước vào vòng đấu đầu tiên của Wimbledon năm nay với một phong độ tốt nhất”, Nadal cho biết thêm. 

Kể từ khi trở lại sau chấn thương vào tháng 2, Nadal đã thể hiện một phong độ đấy ấn tượng với 7 danh hiệu và 2 lần vào chung kết các giải đấu. Tuy nhiên, nhà vô địch Pháp mở rộng cũng chỉ được xếp hạt giống số 5 tại Wimbledon năm nay dựa trên thứ hạng ở ATP.

Dù từng 2 lần lên ngôi ở Grand Slam của Anh (năm 2008 và 2010), nhưng Nadal luôn phải chống chọi với phong độ thất thường của mình ở mặt sân cỏ. Hơn nữa, Wimbledon 2013 vốn là mặt sân yêu thích của Roger Federer (đương kim vô địch), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Đáng nói hơn, Wimbledon còn đón chào sự trở lại của tay vợt chủ nhà Andy Murray, người trước đó rút khỏi Pháp mở rộng 2013 do chấn thương.

“Wimbledon khác xa Roland Garros, Úc mở rộng hay Mỹ mở rộng với tốc độ của bóng có phần nhanh hơn. Tại Wimbledon bạn luôn phải tập trung cao độ ở mọi thời điểm. Tuy nhiên, dù thường xuyên gặp khó khăn trên mặt sân cỏ nhưng tôi lại rất thích thi đấu ở Wimbledon’, Nadal thổ lộ.

Theo lịch thi đấu, Wimbledon 2013 sẽ diễn ra từ ngày 24.6 đến ngày 7.7.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.