Nadal gặp Djokovic ở chung kết Qatar Open

09/01/2016 09:56 GMT+7

Cùng vượt qua vòng bán kết giải Qatar Open với những chiến thắng 2-0 trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay (9.1, giờ VN), Novak Djokovic (Serbia, 1) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) sẽ lại gặp nhau trong trận chung kết vào lúc 22 giờ tối nay.

Cùng vượt qua vòng bán kết giải Qatar Open với những chiến thắng 2-0 trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay (9.1, giờ VN), Novak Djokovic (Serbia, 1) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) sẽ lại gặp nhau trong trận chung kết vào lúc 22 giờ tối nay.

Nadal đã giành quyền vào chung kết khá dễ dàng - Ảnh: Reuters

Ở vòng bán kết, Nadal chỉ gặp tay vợt người Ukraina, hạng 94 thế giới Ilya Marchenko. Với đẳng cấp lẫn kinh nghiệm vượt trội của mình, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã không quá khó khăn để vượt qua đối thủ của mình sau 2 ván với điểm số 6/3 và 6/4 trong 1 giờ 17 phút thi đấu.

Ngay sau trận đấu này, Djokovic cũng bước vào trận bán kết được đánh giá là khó khăn khi phải gặp tay vợt hạt giống số 3 Tomas Berdych (CH Czech). Và đánh giá này đã thành sự thật khi ngay ở bàn giao bóng đầu tiên của mình, tay vợt số 1 thế giới đã bị Berdych bẻ bàn giao bóng.

Djokovic gặp khá nhiều khó khăn nhưng cũng vượt qua Berdych - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sự bình tĩnh và những nỗ lực để cân bằng điểm số của Djokovic cũng được đền đáp khi ở bàn đấu thứ 5 và thứ 7 của ván đấu này, tay vợt người Serbia đã thắng được bàn giao bóng của đối phương để giành được chiến thắng 6/3. ván đấu thứ hai đã diễn ra vô cùng căng thẳng khi cả hai đều thi đấu rất ở bàn cầm giao bóng.

Thế trận này đã khiến ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Với những quả trả giao bóng hiểm hóc cùng những cú đánh chuẩn xác hơn đã giúp Djokovic giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/3 trong loạt đánh này và kết thúc trận đấu sau 1 giờ 42 phút thi đấu.

Kết quả này đã đưa Djokovic gặp lại Nadal ngay từ giải đấu đầu tiên của mình trong năm 2016. Đây cũng là cuộc đối đầu thứ 47 của hai tay vợt này. Tại mùa giải năm ngoái, Djokovic đã có 4 trận toàn thắng trước Nadal để lần đầu tiên cân bằng được tỷ số đối đầu của nhau với cùng 23 trận thắng.

Federer chật vật vượt qua Dimitrov - Ảnh: Reuters

Tại giải Brisbane, hạt giống số 1 Roger Federer (Thụy Sỹ) đã có trận thắng đầy chật vật trước Grigor Dimitrov (Bulgaria, hạng 28 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/4) để bước vào vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là hạt giống số 8 Dominic Thiem (Áo), người đã bất ngờ đánh bại Marin Cilic (Croatia, 3) với tỷ số 2-1 (2/6, 7/6, 6/4).

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Milos Raonic (Canada, 4) gặp Bernard Tomic (Úc, 7) sau khi tay vợt này cũng tạo ra bất ngờ bằng cách đánh bại hạt giống số 2 Kei Nishikori với tỷ số 2-1 (6/3, 1/6, 6/3). Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 22 thế giới) sẽ gặp Angelique Kerber (Đức, 4) trong trận chung kết khi cả hai đều có được chiến thắng 2-0 ở vòng bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.