Nadal gặp Nishikori ở trận chung kết Madrid Open

11/05/2014 06:09 GMT+7

(TNO) Vượt qua người đồng hương Roberto Bautista (hạng 45 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) ở vòng bán kết giải Madrid Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.5, giờ VN), 'vua đất nện' Rafael Nadal sẽ đối mặt với hạt giống số 10 người Nhật Bản Kei Nishikori trong trận chung kết.

(TNO) Vượt qua người đồng hương Roberto Bautista (hạng 45 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) ở vòng bán kết giải Madrid Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.5, giờ VN), 'vua đất nện' Rafael Nadal sẽ đối mặt với hạt giống số 10 người Nhật Bản Kei Nishikori trong trận chung kết.

>> Đánh bại Berdych, Nadal vào bán kết Madrid Open
>> Murray gục ngã ở vòng 3 giải Madrid Open, Nadal nhẹ nhàng đi tiếp
>> Nadal thắng 'hủy diệt' Monaco, Tsonga bị loại sớm

Nadal gặp Nishikori ở trận chung kết Madrid Open-1
Nadal đang tìm lại được phong độ cao nhất trên mặt sân đất nện - Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới Nadal vẫn tiếp tục đang trên đường tìm kiếm danh hiệu thứ 44 trên mặt sân đất nện và hiện tại anh chỉ còn cách mục tiêu của mình 1 trận đấu sau chiến thắng trước người đồng hương Bautista ở trận bán kết giải Madrid Open. Tuy nhiên, dù thứ hạng của hai tay vợt là quá chênh lệch, nhưng Bautista cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal.

Ở ván thứ nhất, Nadal đã nhanh chóng bẻ được bàn giao bóng của Bautista để sớm có lợi thế dẫn điểm. Tuy nhiên, Bautista cũng chứng tỏ được sự tiến bộ của mình trong thời gian gần đây khi cân bằng được điểm số 3/3. Nhưng một lần nữa Nadal với đẳng cấp lẫn những cú đánh phải tay có độ xoáy lẫn điểm rơi tốt để tiếp tục có bàn bẻ giao bóng của Bautista ngay sau đó và dẫn trước 4/3.

Ưu thế dẫn điểm đã được Nadal duy trì tốt để kết thúc ván thứ nhất với điểm số 6/4. Bước vào ván thứ hai, Nadal lại nhanh chóng có lợi thế dẫn điểm 4/0. Những nỗ lực của Bautista chỉ có thể giúp anh gỡ lại 3/4 trước khi để thua với điểm số 3/6 trong ván đấu này. Đánh bại người đồng hương của mình sau 1 giờ 43 phút, Nadal đã có lần thứ hai liên tiếp có mặt trong trận chung kết tại đây và tiếp tục hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình.

“Tôi đã nhận được những tín hiệu tốt hơn khi giải đấu bắt đầu. Và hiện tại tôi đã tìm lại được nhịp điệu và cảm giác của tôi trên mặt sân đất nện. Thật hạnh phúc nếu tôi có thêm được chiến thắng trong trận chung kết”, Nadal đã tự tin phát biểu với Reuters sau trận đấu.

Nadal gặp Nishikori ở trận chung kết Madrid Open-2
Nishikori ngày càng tiến bộ - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt người Nhật Bản Nishikori với lối chơi thông minh, mạnh mẽ và lì lợm của mình đã tiếp tục cho thấy sự tiến bộ không ngừng trong thời gian gần đây khi đánh bại tay vợt hạt giống số 5 của nước chủ nhà là David Ferrer với tỷ số 2-1 (7/6, 5/7, 6/3) sau 2 giờ 55 phút để lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết một giải ATP Masters Series 1000 của mình.

Trong khi đó, ở bán kết nội dung đơn nữ, á quân Maria Sharapova (Nga, 8) đã không gặp quá khó khăn khi đánh bại hạt giống số 3 người Ba Lan Agnieszka Radwanska với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) chỉ sau 1 giờ 8 phút thi đấu để lần thứ hai liên tiếp dự tranh trận chung kết tại Madrid. Đối thủ của Sharapova trong trận đấu cuối cùng sẽ là hạt giống số 4 Simona Halep (Rumani).


Niềm vui chiến thắng của Sharapova  - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết đầu tiên đầy căng thẳng, Halep đã có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng trước hạt giống số 5 Petra Kvitova (CH Czech) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 6/2) sau 2 giờ 36 phút. Hiện tại Sharapova đang có hai trận toàn thắng trước Halep.

Trận chung kết đơn nữ của Sharapova gặp Halep sẽ được diễn ra vào lúc 21 giờ 30 tối nay (giờ VN). Còn trận chung kết đơn nam sẽ của Nadal và Nishikori được diễn ra vào lúc 0 giờ 15 rạng sáng ngày 12.5 (giờ VN).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.