Nadal gặp Nishikori ở tứ kết Rogers Cup

14/08/2015 10:25 GMT+7

(TNO) Cùng có chiến thắng ở vòng 3 Rogers Cup diễn ra đêm qua và sáng nay (14.8, giờ VN), 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7) sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Kei Nishikori trong trận đấu tứ kết được xem là hấp dẫn nhất của vòng đấu này.

(TNO) Cùng có chiến thắng ở vòng 3 Rogers Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.8, giờ VN), “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7) sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Kei Nishikori trong trận đấu tứ kết được xem là hấp dẫn nhất của vòng đấu này.

Nadal đang tìm lại chính mình - Ảnh: AFP
Ở nội dung đơn nam, dù không được đánh giá cao tại mùa giải năm nay. Nhưng Rafael Nadal vẫn được chú ý rất nhiều bởi những người hâm mộ của anh đang chờ đợi sự trở lại của “ông vua đất nện”. Đối thủ của Nadal tại vòng 3 là tay vợt kỳ cựu 33 tuổi Mikhail Youzhny (Nga, hạng 107 thế giới).

Tay vợt người Nga đã từng đánh bại Nadal 4 lần trong 16 cuộc đối đầu trước đây. Tuy nhiên, cựu số 8 thế giới Youzhny đã xuống phong độ rất nhiều và rơi ra khỏi top 100 thế giới. Nhưng tại giải đấu năm nay, Youzhny đã bất ngờ loại được hạt giống số 9 Gilles Simon (Pháp) ở vòng đấu trước. Chính vì vậy, trận đấu này được dự đoán Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bước vào trận đấu này, Nadal với quyết tâm cao để trở lại với chính mình đã không gặp quá nhiều khó khăn và hoàn toàn chiếm ưu thế trước Youzhny. Với hai bàn bẻ giao bóng trong ván thứ nhất cùng một bàn trong ván thứ hai đã giúp hạt giống số 7 có được chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/3 để lọt vào tứ kết.
Nishikori sẽ là một đối thủ khó chơi với Nadal - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, khó khăn sẽ đến với Nadal tại vòng tứ kết khi anh phải đối đầu với hạt giống số 4 người Nhật Bản Kei Nishikori, người cũng đã đánh bại được David Goffin (Bỉ, 13) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/4) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này. Đây cũng chính là trận đấu tứ kết đáng xem nhất của giải đấu này dù Nishikori chưa từng thắng được Nadal trong 7 lần đối đầu trước đây.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/1, 6/2) trước Jack Sock (Mỹ, hạng 35 thế giới) và sẽ gặp Ernests Gulbis (Latvia, hạng 87 thế giới) ở tứ kết. Tương tự, hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) cũng ghi tên vào tứ kết sau chiến thắng 2-0 (6/3, 6/2) trước Gilles Muller (Luxembourg, hạng 46 thế giới).
Murray sẽ đối đầu với Tsonga - Ảnh: AFP

Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là đương kim vô địch  Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 10), người cũng đánh bại Bernard Tomic (Úc). Cặp đấu tứ kết còn lại sẽ được diễn ra giữa John Isner (Mỹ, 16) gặp Jeremy Chardy (Pháp, hạng 49 thế giới) sau khi hai tay vợt này lần lượt vượt qua Nick Kyrgios (Úc, hạng 41 thế giới) và Ivo Karlovic (Croatia, hạng 23 thế giới)

Ở nội dung đơn nữ, ngoài thất bại đáng tiếc của cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 21 thế giới) trước Sara Errani (Ý, 15) với tỷ số 0-2 (5/7, 3/6) thì các tay vợt hạt giống khác như Serena Williams (Mỹ, 1), Simona Halep (Romania, 2), Ana Ivanovic (Serbia, 5), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 6) cùng Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 20 thế giới), Lesia Tsurenko (Ukraina, hạng 54 thế giới) và Roberta Vinci (Ý, hạng 53 thế giới) đều có chiến thắng để vào tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.