Nadal giải hạn bằng chức vô địch Brazil Open 2013

18/02/2013 12:44 GMT+7

* Raonic đi vào lịch sử SAP Open(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã giành được danh hiệu đầu tiên sau gần 8 tháng vắng mặt vì chấn thương, khi đánh bại cựu số 1 thế giới David Nalbandian với tỷ số 2-0 ở trận chung kết giải Brazil Open 2013 nội dung đơn nam diễn ra ngày 18.2 (giờ VN).

* Raonic đi vào lịch sử SAP Open

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã giành được danh hiệu đầu tiên sau gần 8 tháng vắng mặt vì chấn thương, khi đánh bại cựu số 1 thế giới David Nalbandian với tỷ số 2-0 ở trận chung kết giải Brazil Open 2013 nội dung đơn nam diễn ra ngày 18.2 (giờ VN).

>> Nadal nhọc nhằn vào chung kết Brazil Open 2013
>> Federer thua sốc ở Hà Lan, Nadal vất vả tại Brazil
>> Nadal chưa vơi nỗi ám ảnh chấn thương

Nadal giải hạn bằng chức vô địch Brazil Open 2013
Nadal đã có danh hiệu vô địch đầu tiên sau 8 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương - Ảnh: Reuters

Ở trận này, những lo ngại chấn thương đầu gối và mặt sân xấu của giải dường như bị bỏ lại phía sau, khi Nadal thể hiện một lối chơi đầy sức mạnh để khép lại chiến thắng chỉ sau 78 phút thi đấu. Tay vợt người Tây Ban Nha tấn công ngay từ đầu và sớm có bàn bẻ giao bóng trước khi giành chiến thắng chóng vánh với điểm số 6/2.

Trong khi đó, dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao và thể lực dẻo dai ở tuổi 31 nhưng Nalbandian vẫn chiến đấu mạnh mẽ ở đầu ván 2. Tuy nhiên, sự hứng khởi của tay vợt kỳ cựu người Argentina cũng không thể giúp anh khuất phục được Nadal càng chơi càng tự tin dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Brazil và đành nhận tiếp thất bại với điểm số 3/6.

Với chiến thắng này, “ông vua sân đất nện” không những bỏ túi 82.300 USD tiền thưởng, mà còn gửi lời cảnh báo đến “big three” (Djokovic, Federer, Murray) ở cuộc chinh phục Pháp mở rộng 2013.

“Đó là một danh hiệu tuyệt vời và cực kỳ quan trọng đối với tôi thời điểm này. Ở trận bán kết, đầu gối tôi có chút nhói đau nhưng hôm nay đã tốt hơn để lần thứ 2 giành chiến thắng ở đây (Nadal từng đăng quang Brazil Open 2005)”, Nadal hạnh phúc nói với Reuters sau trận đấu.

Đây là danh hiệu thứ 37 của tay vợt số 5 thế giới ở các giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện trong tổng số 51 danh hiệu mà anh đoạt được trong sự nghiệp.

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai, Nadal tỏ ra thận trọng nói: “Tôi đang nghĩ về Acapulco (giải đấu diễn ra ở Mexico vào cuối tháng này) và không nghĩ gì khác. Tôi sẽ chấp nhận những thất bại ở thời điểm này trước các đối thủ mạnh. Thất bại giờ không phải là vấn đề quan trọng với tôi, mà quan trọng là tôi cải thiện mình và chấn thương phục hồi như thế nào”.

Trước đó, cặp đôi Bruno Soares (Brazil) và Alexander Peya (Áo) vô địch đôi nam giải này khi đánh bại Frantisek Cermak (Cộng hòa Czech) và Michal Mertinak (Slovakia) với điểm số 6/7 (5), 6/2 và 10/7.

Raonic đi vào lịch sử SAP Open

Tài năng trẻ người Canada Milos Raonic đã làm nên lịch sử ở giải đơn nam SAP Open (Mỹ) khi lập cú hattrick danh hiệu giải này sau trận thắng trước đối thủ 34 tuổi Tommy Haas (Đức) ở trận chung kết năm nay với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Với thành tích 12 trận toàn thắng, Raonic trở thành tay vợt đầu tiên trong “kỷ nguyên mở rộng” bắt đầu vào năm 1968 đến nay 3 lần vô địch liên tiếp kể từ khi Tony Trabert làm được từ năm 1953 đến 1955.

Ở chung kết đôi nam, cặp Xavier Malisse và Frank Moser đánh bại Lleyton Hewitt và Marinko Matosevic với điểm số 6/0, 6/7 (5) và 10/4.

Tại giải Rotterdam Open 2013 (Hà Lan), cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro chặn đứng đà thăng hoa của tay vợt hạng 39 thế giới của Pháp Julien Benneteau với chiến thắng 2-0 (7/6, 6/3) để lên ngôi.

Danh hiệu thứ 14 trong sự nghiệp giúp Del Potro trở thành tay vợt Argentina thứ 2 đăng quang ở Rotterdam Open sau Guillermo Vilas ở năm 1982.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.