Nadal giúp Wawrinka vào bán kết ATP World Tour Finals

09/11/2013 05:58 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận cuối cùng của bảng A giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (9.11, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã đem đến cho Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) chiếc vé vào bán kết sau khi đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 2-1 (6/4, 1/6, 6/3).

(TNO) Trong loạt trận cuối cùng của bảng A giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (9.11, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã đem đến cho Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) chiếc vé vào bán kết sau khi đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 2-1 (6/4, 1/6, 6/3).

>> Nadal giữ ngôi số 1 thế giới năm 2013
>> Federer nuôi hy vọng vào bán kết ATP World Tour Finals 2013
>> Ferrer 'trả nợ' Nadal, Federer lại thua Djokovic

Nadal giúp Wawrinka vào bán kết ATP World Tour Finals-1
Wawrinka đã gây áp lực lên Berdych khi giành chiến thắng trước Ferrer - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sớm, những tưởng Wawrinka sẽ có được chiến thắng dễ dàng trong trận đấu gặp tay vợt số 3 thế giới Ferrer khi anh sớm có bàn bẻ giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước 5/2. Tuy nhiên Ferrer cũng tràn đầy quyết tâm để có được ván thắng đầu tiên tại giải năm nay khi cân bằng điểm số 5/5 rồi 6/6.

Trong bàn tie break, Ferrer đã tận dụng những lỗi tự đánh hỏng của Wawrinka để có được chiến thắng 7/3. Nhưng đây cũng là những nỗ lực cuối cùng mà Ferrer có được tại giải đấu năm nay khi anh đã để thua nhanh 4/6, 1/6 trong hai ván còn lại. Với trận thua sau 2 giờ 19 phút thi đấu, Ferrer đã có một giải đấu đáng quên khi anh ra về trắng tay tại ATP World Tour Finals năm nay.

Trong khi đó, với trận thắng này Wawrinka đã có được 2 trận thắng cùng 1 trận thua tại bảng A và tràn đầy cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên tay vợt này còn phải chờ đợi kết quả trận đấu của Nadal.

Trong trận đấu cuối cùng của mình với Berdych, sau khi có được ván thắng đầu tiên với điểm số 6/4, Nadal đã chắc chắn đứng đầu bảng A. Ở ván thứ hai, Nadal đã khiến cho Wawrinka có nhiều lo lắng khi tay vợt số 1 thế giới đã bất ngờ để cho Berdych dẫn trước đến 5/0 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/1.

Nadal giúp Wawrinka vào bán kết ATP World Tour Finals-2
Nadal toàn thắng ở vòng bảng ATP World Tour Finals 2013 - Ảnh: Reuters

Dù vậy, Nadal vẫn chứng minh cho mọi người thấy một tinh thần thể thao chuyên nghiệp với những nỗ lực hết mình trong ván đấu quyết định khi anh đã có bàn bẻ giao bóng của Berdych ở bàn thứ đấu thứ 8 để vượt lên dẫn trước 5/3 và kết thúc mọi hy vọng của Berdych ở bàn giao bóng sau đó.

Đánh bại Berdych sau 1 giờ 50 phút, Nadal đã đứng đầu bảng A với 3 trận toàn thắng và tiếp tục nâng số trận thắng trước Berdych lên con số 17 trong 20 lần hai tay vợt này gặp nhau. Tất nhiên người vui mừng nhất sau chiến thắng này vẫn là tay vợt người Thụy Sỹ Wawrinka khi anh đã có được chiếc vé vào bán kết ngay trong lần đầu tiên tham gia giải đấu này.

Đêm nay vào lúc 21 giờ, giải đấu sẽ tiếp tục với trận đấu đầy gây cấn giữa Roger Federer gặp Juan Martin del Potro (Argentina) ở bảng B. Người giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có được chiếc vé vào bán kết cùng với tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.