Nadal hạ Djokovic để lên ngôi tại Monte Carlo Masters 2012

22/04/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Đã không có trận chung kết trong mơ tại giải Monte Carlo Masters 2012, khi Rafael Nadal dễ dàng hạ gục Djokovic với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1) chỉ trong 1 giờ 19 phút.

(TNO) Tối 22.4 (giờ VN), đã không có trận chung kết trong mơ tại giải Monte Carlo Masters 2012, khi Rafael Nadal dễ dàng hạ gục Djokovic với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1) chỉ trong 1 giờ 19 phút.

>> Djokovic thắng trong nước mắt
>> Djokovic lọt vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới
>> Djokovic, Nadal song hành ở Monte Carlo

 
Rafael Nadal (phải) lần thứ 8 liên tiếp vô địch giải Monte Carlo Masters - Ảnh: AFP

Nadal đang tìm kiếm cho mình danh hiệu đầu tiên kể từ giải Pháp mở rộng 2011. Anh đã để thua bảy trận chung kết trước Djokovic kể từ năm 2011, trong đó có hai lần trên mặt sân đất nện tại Madrid (Tây Ban Nha) và Rome (Ý). Trở lại mặt sân đất nện và Monte Carlo (Pháp) yêu thích của mình, Nadal đã chứng minh được anh đáng sợ như thế nào trên mặt sân này.

Ở ván thứ nhất, Nadal sớm có bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước với điểm số 2/1. Tiếp theo đó, vẫn với những pha đánh bóng ổn định cộng với những pha di chuyển cứu bóng tài tình của mình, Nadal đã khiến cho Djokovic gặp quá nhiều lỗi tự đánh hỏng, đặc biệt là những quả trái tay của tay vợt số 1 thế giới. Nadal thắng ván thứ nhất 6/3.

Trong ván thứ hai, Nadal một lần nữa có lợi thế khi dẫn trước 4-0, trước khi để cho Djokovic bẻ lại một bàn cầm giao bóng. Nhưng Nadal nhanh chóng lấy lại bàn giao bóng của Djokovic và thắng luôn ván hai với điểm số 6/1. 

Với chiến thắng này, Nadal đã thiết lập nên kỷ lục với tám lần liên tiếp đoạt chức vô địch và 42 trận bất bại tại Monte Carlo Masters.   

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.