Nadal khởi đầu thành công tại giải Rogers Cup 2019

08/08/2019 19:25 GMT+7

Đương kim vô địch và là hạt giống số 1 của giải Rogers Cup Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu tại đây bằng chiến thắng trước Daniel Evans (Anh, hạng 53 TG) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4) ở vòng 2 diễn ra vào rạng sáng nay (8.8, giờ VN).

Dù giải đấu năm nay không có mặt của hai đối thủ mạnh là Novak Djokovic (Serbia) hay Roger Federer (Thụy Sĩ). Tuy nhiên Nadal bước vào giải đấu này với một áp lực phải bảo vệ danh hiệu trước những đối thủ mạnh của thế hệ sau như Dominic Thiem(Áo) hay Alexander Zverev (Đức). Đối thủ trong trận ra quân của Nadal chỉ là tay vợt phải thi đấu từ vòng loại Evans.

Evans đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal trong trận đấu vòng 2

AFP

Nadal đã gặp khó khăn ngay trong ván thứ nhất khi bị đối thủ bẻ bàn giao bóng. Phải đến bàn thứ 6, Nadal mới có thể san bằng được điểm số và đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Nadal mới có thể giành được chiến trong loạt đánh này với tỷ số phụ 8/6.

Nadal đã tỏ ra bản lĩnh và kinh nghiệm hơn trước Evans

AFP

Ở ván đấu thứ 2, Nadal lại là người bẻ bàn giao bóng trước, nhưng Evans cũng đã xuất sắc cân bằng điểm số. Tuy nhiên hạt giống số 1 vẫn tỏ ra đẳng cấp hơn khi tiếp tục thắng bàn giao bóng của Evans để sau đó có thêm ván thắng với tỷ số 6/4 và giành vé vào vòng 3. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là Guido Pella (Argentina, hạng 24 TG).

Tsitsipas bất ngờ bị loại ở vòng 2

AFP

Tại vòng đấu này, những bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 4 và cũng là á quân của giải Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) để thua Hubert Hurkacz (Ba Lan, hạng 48 TG) với tỷ số 1-2 (4/6, 6/3, 3/6). Tay vợt nước chủ nhà Milos Raonic (Canada, 17) đã bị chấn thương và phải bỏ cuộc trong trận đấu gặp người đồng hương trẻ Felix Auger-Aliassime khi tỷ số trận đấu đang là 1-1.

Osaka tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng WTA

AFP

Tại nội dung của nữ, những hạt giống hàng đầu như Naomi Osaka (Nhật Bản, 2), Karoline Pliskova (CH Czech, 3), Simona Halep (Rumani, 4), Elina Svitolina (Ukraine, 6) hay Serena Williams (Mỹ, 8)...đều có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3. Với kết quả này, Osaka hiện đã vươn lên tạm dẫn đầu bảng xếp hạng WTA khi soán ngôi của người Úc Ashleigh Barty, người đã sớm bị loại ngay tại vòng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.