Nadal khởi động nhẹ nhàng tại Thượng Hải

14/10/2010 07:08 GMT+7

* Đương kim vô địch Davydenko bị loại (TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có khởi đầu nhẹ nhàng tại giải quần vợt Thượng Hải Masters (Trung Quốc) - giải đấu danh giá có đẳng cấp chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 3,24 triệu USD.

* Đương kim vô địch Davydenko bị loại

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có khởi đầu nhẹ nhàng tại giải quần vợt Thượng Hải Masters (Trung Quốc) - giải đấu danh giá có đẳng cấp chỉ đứng sau các giải Grand Slam với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 3,24 triệu USD.

 Rafael Nadal
Nadal đang có một mùa giải cực kỳ thành công với bảy danh hiệu vô địch và một loạt kỷ lục của quần vợt thế giới - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vòng 2 vừa kết thúc tối 13.10, tay vợt của Tây Ban Nha Nadal không mấy khó khăn để có trận toàn thắng thứ bảy trước đối thủ người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka (hạng 21 thế giới).

Trong 1 giờ 35 phút thi đấu, Nadal tỏ ra vượt trội khi có được 2 điểm break (Wawrinka không thắng được điểm nào) để kết thúc với tỷ số 2 set cùng 6-4.

Trận thắng này giúp đương kim á quân Nadal thẳng tiến vào vòng 3 để gặp tay vợt Áo Jurgen Melzer (12) - vừa vượt qua Daniel Gimeno-Traver (Tây Ban Nha, 60) với tỷ số 6-3, 7-6(2).

Nadal và Melzer cũng đã chạm trán nhau ba lần và chiến thắng đều thuộc về tay vợt số 1 thế giới, trong đó có lần đối đầu tại bán kết giải Roland Garros hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Novak Djokovic
Djokovic vào đến bán kết giải năm ngoái - Ảnh: Reuters

Cùng giành chiến thắng trong loạt trận vòng 2 hôm nay là các tay vợt mạnh như: hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic, hạt giống số 3 của Thụy Sĩ Roger Federer, hạt giống số 4 người Anh Andy Murray, hạt giống số 5 người Thụy Điển Robin Soderling...

Djokovic dễ dàng đánh bại đối thủ người Croatia Ivan Ljubicic (17) với tỷ số 2 set cùng 6-3; Federer không mấy khó khăn để khuất phục "người khổng lồ" của Mỹ John Isner (20) với tỷ số 6-3, 6-4; Murray cũng có trận thắng chóng vánh trước đối thủ chủ nhà Yan Bai (465) với tỷ số 2 set cùng 6-2; còn Soderling vượt qua Janko Tipsarevic (Serbia, 37) với tỷ số 6-3, 7-6(5).

Trong khi đó, ở trận đấu muộn tối qua, đương kim vô địch người Nga - hạt giống số 6 Nikolay Davydenko đã bất ngờ bị truất ngôi sau khi thua tay vợt Đức gốc Nga là Mischa Zverev (118) trong 2 set với tỷ số 4-6, 6-7(3).

Cùng bị loại với Davydenko là hạt giống số 10 Andy Roddick (11). Cựu số 1 thế giới người Mỹ này đã phải rời giải trong tiếc nuối do chấn thương khi đang dẫn đối thủ người Tây Ban Nha Guillermo Garcia-Lopez (35) với tỷ số 6-3, 2-3. Ngoài ra, hạt giống số 8 của CH Czech Tomas Berdych (7), hạt giống số 14 của Croatia Marin Cilic (15) và hạt giống số 15 Gael Monfils (14) cũng đã sớm dừng chân.

Andy Roddick
Roddick bị loại trong tiếc nuối - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.