Nadal không được thi đấu ở sân chính giải Pháp mở rộng

26/05/2014 12:47 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay (26.05, giờ Việt Nam), đương kim vô địch Rafael Nadal sẽ xuất trận tìm chức vô địch lần thứ 9 tại giải quần vợt Pháp mở rộng. Đối thủ của anh là Robby Ginepri, hạng 279 thế giới.

(TNO) Chiều tối nay (26.05, giờ Việt Nam), đương kim vô địch Rafael Nadal sẽ xuất trận tìm chức vô địch lần thứ 9 tại giải quần vợt Pháp mở rộng. Đối thủ của anh là Robby Ginepri, hạng 279 thế giới.

>> Federer và Serena nhẹ nhàng vào vòng 2 Pháp mở rộng
>> Giải Pháp mở rộng: Sẽ có bất ngờ ở vòng đấu đầu tiên
>> Quần vợt Pháp mở rộng: Nadal rơi vào bảng đấu khó khăn

Nadal không được thi đấu ở sân chính giải Pháp mở rộng
Nadal không được thi đấu ở sân trung tâm trong trận ra quân tại giải Pháp mở rộng - Ảnh: AFP

Nadal từng thắng tay vợt này ở bán kết Madrid Open hồi 9 năm trước và đó cũng là lần đầu hai bên gặp nhau. Tại Pháp mở rộng, Nadal đã có 59 trận thắng và duy nhất 1 trận thua. Anh bước vào giải năm nay trong tình trạng vừa trải qua phong độ thi đấu mùa giải đất nện tệ hại nhất trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, chuyện thi đấu với Ginepri không đáng nói bằng địa điểm thi đấu của anh: sân Suzanne Lenglen thay vì sân chính Philippe Chatrier. Nơi này diễn ra trận đấu vòng 1 của số 2 năm thế giới Novak Djokovic, Stanislas Wawrinka, Maria Sharapova. Việc ban tổ chức xếp Nadal đấu ở Suzanne Lenglen được xem là kỳ lạ vì anh là đương kim vô địch nên lẽ ra phải được đấu ở sân "đinh".

Chuyện ngược đời này đã khiến không ít fan quần vợt nổi nóng và cũng trái với nguyên tắc "đương kim vô địch đấu trận ra quân trên sân trung tâm" như Wimbledon.

Hạt giống số 10 John Isner cũng tỏ ra bất bình. Anh cho rằng: "Thật kỳ lạ. Tại sao Nadal không được thi đấu ở sân Philippe Chatrier khi anh ấy đã có 8 lần giành chức vô địch?".

Trên mạng xã hội Twitter, một người viết: "Hẳn đây là chuyện đùa. Nadal đánh trận đầu của anh ấy ở Suzanne Lenglen. Anh ấy là đương kim vô địch mà, 8 lần đăng quang nữa kia mà". Người khác thì viết: "Đừng bao giờ nói với tôi là anh ấy (Nadal) đấu với Ginepri gì gì đó. Bởi vì Djokovic cũng sẽ "chơi đùa" với Joao Sousa mà lại ở trên sân Philippe Chatrier. Ý tôi là sao ban tổ chức có thể làm như thế với người 8 lần vô địch và là tay vợt hay nhất giải".

Dù phong độ của Nadal gần đây không tốt nhưng theo nhận định của tay vợt được xem là "huyền thoại sống" Roger Federer thì "vua đất nện" vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải Pháp mở rộng năm nay.

"Tôi cho rằng Rafa là ứng viên sáng giá nhất, kế đến là Djokovic rồi mới đến những người phía sau. Điều đó rất rõ ràng", Federer nói.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.