Nadal lại gieo sầu cho Federer

24/01/2014 19:02 GMT+7

(TNO) Hôm nay (24.1, giờ VN), trận đấu được xem là 'siêu kinh điển' một thời của làng quần vợt thế giới giữa tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal và 'huyền thoại sống' Roger Federer đã kết thúc với tỷ số khá chênh lệch 3-0.

(TNO) Hôm nay (24.1, giờ VN), trận đấu được xem là 'siêu kinh điển' một thời của làng quần vợt thế giới giữa tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal và 'huyền thoại sống' Roger Federer đã kết thúc với tỷ số khá chênh lệch 3-0.

>> Tàu tốc hành' Federer trở lại ấn tượng
>> Federer lần thứ 13 liên tiếp có mặt ở vòng 4
>> Federer vẫn 'vô duyên' với danh hiệu

 
Rafael Nadal giành quyền vào chơi trận chung kết Úc mở rộng 2014 - Ảnh: Reuters

Dường như tất cả những người hâm mộ làng banh nỉ thế giới đều muốn được xem trận đấu của hai tay vợt này. Bởi cả hai đều đang là những người nắm giữ nhiều thành tích nhất hiện còn đang thi đấu của quần vợt nam. Bên cạnh đó, cả hai đang đại diện cho hai lối đánh khác nhau. Federer sở hữu cú đánh trái một tay hoa mỹ của thập niên 80. Còn Nadal là lối chơi thực dụng hiện tại với nền tảng thể lực mạnh mẽ.

Không cần phải thăm dò lối đánh của nhau. Bởi đây đã là cuộc đối đầu thứ 33 của hai tay vợt này. Federer vẫn tung ra những cú đánh nhanh và mạnh mẽ để tìm kiếm cơ hội lên lên lưới. Trong khi đó, Nadal vẫn với chiến thuật đánh bóng xoáy có điểm rơi tốt nhằm đưa trận đấu vào những pha bóng bền.

Trận đấu đã hấp dẫn ngay từ ván thứ nhất khi cả hai đã thể có được bàn bẻ giao bóng nào của nhau và khiến ván đấu này phải bước vào loạt tie break cân não. Và với khả năng di chuyển bền bỉ của mình bên cạnh những đánh chuẩn xác hơn đã giúp cho Nadal có được chiến thắng ở loạt đánh này với điểm số 7/4.

Bước vào ván thứ hai, thế trận đã dần nghiêng về cho tay vợt số 1 thế giới và anh đã có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của trận đấu để vượt lên dẫn trước 4/2. Thi đấu rất tập trung, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn giữ được lợi thế về điểm số và kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 6/3.

 
Roger Federer đã bị chặn đứng cuộc hồi sinh - Ảnh: Reuters

Đến lúc này, dường như tất cả đã nghĩ đến một thất bại thứ 23 của Federer. Khi Nadal càng thi đấu càng hay và đã tiếp tục có được chiến thắng 6/3 ở ván đấu thứ ba. Vượt qua Federer với tỷ số 3-0 (7/6, 6/3, 6/3) sau 2 giờ 23 phút, Nadal đã có được lần thứ ba dự tranh trận chung kết tại Melbourne Park.

Như vậy, Nadal sẽ gặp một tay vợt người Thụy Sỹ khác là Stanislas Wawrinka (8) trong trận chung kết được diễn ra vào chủ nhật. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để Nadal tìm kiếm cho mình danh hiệu Grand Slam thứ 14, khi Nadal đã toàn thắng trước Wawrinka trong cả 12 lần đối đầu trước đây.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.