Nadal lại quật ngã Federer

25/01/2014 03:00 GMT+7

Rafael Nadal một lần nữa cho thấy anh vẫn đủ mạnh để lật đổ “huyền thoại sống” Roger Federer trong trận bán kết hôm qua.

Rafael Nadal một lần nữa cho thấy anh vẫn đủ mạnh để lật đổ “huyền thoại sống” Roger Federer trong trận bán kết hôm qua.

 Nadal lại quật ngã Federer
Niềm vui của Nadal khi lọt vào chung kết - Ảnh: AFP

Dù Federer đã có sự chuẩn bị tâm lý tốt cộng với đà hưng phấn sau khi quật ngã Murray bằng những cú đánh mạnh mẽ và chịu khó lên lưới để hạn chế những cú đánh nhanh, sắc sảo của Nadal, thế nhưng ở tuổi 32, tay vợt Thụy Sĩ không đủ thể lực cần thiết để duy trì nhịp điệu nên chỉ có thể thi đấu tốt ở ván thứ nhất và để thua ở bàn  tie-break. Càng về sau, thể lực suy giảm đã khiến Federer không còn những quả đánh chuẩn xác. Trong khi đó, Nadal lại chứng minh được mình là người rất xứng đáng nắm giữ vị trí số 1 thế giới hiện nay khi liên tục đeo bám để đưa trận đấu vào những pha bóng bền sở trường của mình.

Sức trẻ cộng với những cú đánh hiểm hóc mỗi khi Federer lên lưới đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha có được chiến thắng thứ 23 với tỷ số áp đảo 3-0 (7/6, 6/3, 6/3) để lần thứ ba có mặt trong trận chung kết tại đây. Với chiến thắng này, Nadal đang tràn đầy cơ hội có được danh hiệu Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp của mình khi đối thủ trận chung kết sẽ là một tay vợt người Thụy Sĩ khác - Stanislas Wawrinka, người chưa từng thắng được Nadal trong cả 12 lần đối đầu trước đây.

Cibulkova sẽ tiếp tục gây sốc ?

Trận chung kết đơn nữ giữa Li Na (Trung Quốc, 4) và Dominika Cibulkova (Slovakia, 20) vào hôm nay hứa hẹn sẽ gay cấn. Con đường vào đến trận chung kết của Li Na đã gặp rất nhiều may mắn khi không phải gặp tay vợt hạt giống nào nằm trong top 20. Ngoài trận đấu “suýt chết” và thắng ngược 2-1 trước Lucie Safarova (CH Czech, 28) ở vòng 3, thì ở những đấu còn lại Li Na đều đã có được chiến thắng dễ dàng 2-0. Trong khi đó, với chiều cao chỉ 1 m 61, Cibulkova đã loại những hạt giống cao hơn mình như  Navarro (Tây Ban Nha, 16), Maria Sharapova (Nga, 4) Simona Halep (Romania, 11) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 5).

Trên lý thuyết, Li Na mạnh hơn vì đã từng đăng quang tại Pháp mở rộng 2011 và có hai lần vào đến trận chung kết tại đây năm 2011 và 2013, trong khi Cibulkova chỉ mới lần đầu tiên được tham gia trận chung kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, Cibulkova cũng đã toàn thua trong 4 lần đối đầu với Li Na trước đây.

Minh Tân

>> Bar Refaeli khoe ảnh tình tứ với Rafael Nadal
>> Rafael Nadal đăng quang Mỹ mở rộng 2013
>> Rafael Nadal vô địch Pháp mở rộng thứ 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.