Nadal lại thua, Djokovic gặp Wawrinka ở tứ kết Cincinnati Masters

21/08/2015 10:45 GMT+7

(TNO) ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 8) tiếp tục chuỗi thi đấu đầy thất vọng trong năm nay khi để thua người đồng hương Feliciano Lopez (hạng 23 thế giới) với tỷ số 1-2 (7/5, 4/6, 6/7) tại vòng 3 giải Cincinnati Masters được diễn ra vào rạng sáng nay (21.8, giờ VN).

(TNO) ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 8) tiếp tục chuỗi thi đấu đầy thất vọng trong năm nay khi để thua người đồng hương Feliciano Lopez (hạng 23 thế giới) với tỷ số 1-2 (7/5, 4/6, 6/7) tại vòng 3 giải Cincinnati Masters được diễn ra vào rạng sáng nay (21.8, giờ VN).

Nadal giành chiến thắng trong ván đầu tiên - Ảnh: AFP

Từng thắng Lopez đến 9 trận trong 12 lần đối đầu nhau nhưng ở lần gặp lại nhau này Nadal đang ở một phong độ không thật tốt. Anh vẫn có khởi đầu tốt hơn trước một Lopez với lối chơi rình rập chờ thời cơ lên lưới.

Nadal đã sớm vượt lên dẫn trước 3/1, rồi 5/3. Nhưng lợi thế này đã bị Lopez san bằng 5/5. Phải đến bàn thứ 12 của ván thứ nhất này, Nadal mới có thể giành được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 7/5 sau bàn bẻ giao bóng của Lopez. Tuy nhiên, thế trận của ván thứ hai đã hoàn toàn thuộc về Lopez khi tay vợt này thắng lại với điểm số 6/3.

Nhưng chung cuộc Lopez vẫn vượt qua Nadal - Ảnh: AFP

Bước vào ván quyết định, thế trận diễn ra cân bằng hơn khi cả hai tay vợt đều thi đấu tốt trong những bàn mình cầm giao bóng và khiến ván đấu này phải giải quyết bằng bàn tie-break cân não. Ở loạt đánh này, Lopez đã thi đấu bùng nổ hơn để đánh bại người đồng hương của mình với điểm số phụ 7/3 và giành vé vào tứ kết.

Với chiến thắng này, Lopez sẽ phải gặp hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sỹ) ở tứ kết sau khi “tàu tốc hành” đã dễ dàng đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/1) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này.

Djokovic sẽ đối đầu với Wawrinka - Ảnh: AFP

Một cặp đấu tứ kết đầy hấp dẫn khác cũng đã được xác định giữa Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) sau khi cả hai đã có trận đấu đầy khó khăn tại vòng 3. Trong đó, Djokovic vượt qua David Goffin (Bỉ, 13) với tỷ số 2-1 (6/4, 2/6, 6/3) khi bị dẫn trước 0/3 trong ván đấu quyết định. Wawrinka cũng vất vả để đánh bại Ivo Karlovic (Croatia, hạng 23 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 7/6).

Hạt giống số 3 Andy Murray (Anh) cũng có trận lội ngược dòng ngoạn mục để vượt qua Grigor Dimitrov (Bungaria, 16) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 7/5) sau khi bị dẫn trước 2/5 trong ván đấu thứ ba. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là Richard Gasquet (Pháp, 12), người đã đánh bại Marin Cilic (Croatia, 7) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3). Cặp đấu tứ kết cuối cùng sẽ là cuộc đối đầu giữa Tomas Berdych (CH Czech, 6) gặp Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 66 thế giới).

Azarenka đã phải dừng bước vì chấn thương - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, Victoria Azarenka (Belarus, hạng 21 thế giới) và tay vợt trẻ Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 12 thế giới) đều bị chấn thương và buộc phải bỏ cuộc đều trong ván thứ hai của trận đấu gặp Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, hạng 33 thế giới) và Lucie Safarova (CH Czech, 7).

Trong những trận đấu khác, Serena Williams (Mỹ, 1), Simona Halep (Romania, 3), Ana Ivanovic (Serbia, 6),  Elina Svitolina (Ukraine, 14), Jelena Jankovic (Serbia, hạng 25 thế giới) và Karolina Schmiedlova (Slovakia, hạng 41 thế giới) đều có được chiến thắng để vào tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.