Nadal lại thua trên sân đất nện

24/04/2015 08:31 GMT+7

(TNO) Tiếp tục để thua trên mặt sân sở trường đất nện trước Fabio Fognini (Ý, 13) tại vòng 3 giải Barcelona Open diễn ra đêm qua (23.4, giờ VN) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7), 'vua đất nện' Rafael Nadal (2) đang dần phải đối mặt với nguy cơ bị soán ngôi của mình trong mùa giải năm nay.

(TNO) Tiếp tục để thua trên mặt sân sở trường đất nện trước Fabio Fognini (Ý, 13) tại vòng 3 giải Barcelona Open diễn ra đêm qua (23.4, giờ VN) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7), 'vua đất nện' Rafael Nadal (2) đang dần phải đối mặt với nguy cơ bị soán ngôi của mình trong mùa giải năm nay.
Nadal gây thất vọng dù được chơi trên mặt sân sở trường - Ảnh: AFP
Sau quá nhiều thất bại trong các giải đấu từ đầu năm, các fan hâm mộ Nadal hy vọng anh sẽ tìm lại chính mình ở những đấu trên mặt đất nện, nơi anh được xem là “vua”. Tuy nhiên, Nadal lại gây thất vọng khi để thua 3 trong 4 giải đấu trên mặt sân này tính từ đầu năm nay.

Ngoài danh hiệu đoạt được tại giải ATP 250 ở Buenos Aires (Argentina) hồi tháng 2, giải đấu mà Nadal không gặp 1 tay vợt nào nằm trong top 50 thế giới thì tại giải Rio de Janeiro (Brazil), Monte-Carlo và mới nhất là Barcelona Open anh đều phải nhận thất bại.

Thất bại trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tại bán kết Monte-Carlo hồi tuần trước thật sự không phải là nỗi thất vọng quá lớn với Nadal. Nhưng để thua cả hai lần trước Fognini tại Rio de Janeiro và Barcelona mới là đều đáng nói. Bởi trong mùa giải mùa giải năm nay, tay vợt 27 tuổi này luôn phải gác vợt sớm tại các giải anh tham gia, ngoại trừ hai chiến thắng đều trước Nadal.
Fognini liên tiếp đánh bại Nadal - Ảnh: AFP
Trong lần gặp lại Nadal này, Fognini đã “ăn miếng trả miếng” với tay vợt số 4 thế giới trong ván đấu thứ nhất. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 10, Fognini còn gây bất ngờ khi bẻ được bàn giao bóng của Nadal để giành được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này. 

Tưởng chừng Nadal sẽ trở lại trong ván thứ hai khi anh có trước 3 lần bẻ bàn giao bóng của Fognini. Tuy nhiên, lợi thế này của Nadal đã không thể giữ được khi liên tục để cho Fognini cân bằng. Chính vì vậy, ván đấu thứ hai đã phải giải quyết bằng bàn tie-break cân não và Nadal đã để thua với điểm số phụ 6/8 sau 2 giờ 1 phút thi đấu.
Nadal đang đứng trước một dấu hỏi lớn trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Thất vọng sau trận thua này, Nadal phát biểu trên Reuters: “Hôm nay là một ngày tồi tệ và là một thảm họa đối với tôi. Tôi đã chơi không mạnh mẽ và bỏ lỡ nhiều cơ hội rất tốt. Tôi đã không thể giữ được lợi thế mà tôi có. Việc có ba cơ hội trong ván thứ hai và để Fabio gỡ hòa 5/5 đúng là một thảm họa. Tôi không xứng đáng giành chiến thắng trong ngày hôm nay”.

Tính từ năm nay đến nay, Nadal đã để thua đến 7 trận và chỉ thắng 19 trận. Trong đó, Nadal chỉ thắng được một trận duy nhất trước tay vợt nằm trong top 10 là người đồng hương David Ferrer tại Monte-Carlo. Chính vì điều này đã đem đến sự hoài nghi về tương lai sự nghiệp của Nadal trong thời gian sắp đến.

Cũng trong ngày thi đấu này, đương kim vô địch Kei Nishikori (Nhật Bản, 1) đã thắng dễ á quân Santiago Giraldo (Colombia, 15) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Hạt giống số 3 David Ferrer (Tây Ban Nha) cũng có vé vào tứ kết sau khi vượt qua Ymer Elias (Thụy Điển, hạng 192 thế giới) cũng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.