Nadal lần thứ 10 lên ngôi tại Monte-Carlo

24/04/2017 08:14 GMT+7

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có được chiến thắng 2-0 (6/1, 6/3) trước người đồng hương Albert Ramos-Vinolas (15) trong trận chung kết giải Monte-Carlo diễn ra vào tối qua (23.4, giờ VN) để tạo ra kỷ lục 10 lần vô địch một giải đấu kể từ kỷ nguyên mở năm 1968.

CHUNG KẾT MONTE CARLO: NADAL VS RAMOS VINOLAS

Trong 2 lần gặp nhau trước đây, cả hai tay vợt này chỉ đối đầu với nhau 2 lần và chiến thắng đều thuộc về ông “vua đất nện”. Chính vì vậy, với phong độ hiện tại của Nadal thì những người hâm mộ của anh đều hy vọng đây sẽ cơ hội để Nadal có được danh hiệu đầu tiên trong năm. Dù Nadal đã có khởi đầu mùa giải rất tốt, nhưng những trận thua trước Roger Federer đã khiến anh vẫn chưa thể có được danh hiệu nào trong năm 2017.

Trận chung kết này chỉ diễn ra với thế trận một chiều và Nadal đã hoàn toàn áp đảo người đồng hương của mình. Những cú đánh đầy hiểm hóc và chuẩn xác đã giúp Nadal có được chiến thắng dễ dàng 6/1 trong ván thứ nhất. Dù Vinolas chơi tốt hơn trong ván đấu thứ hai, nhưng đẳng cấp hơn hẳn của Nadal đã khiến hạt giống số 15 phải nhận thêm thất bại với tỷ số 3/6.

"Vua đất nện" hoàn toàn áp đảo người đồng hương của mình AFP

Phát biểu sau chiến thắng này, Nadal nói: “Thật là khó tin. Để giành chiến thắng 10 lần trong một sự kiện quan trọng như Monte-Carlo, điều đó rất khó mô tả cảm xúc của tôi. Mỗi năm sẽ có một cảm giác khác nhau. Đồng thời nó luôn là một khoảnh khắc độc nhất vô nhị khi mỗi lần tôi có được danh hiệu. Tôi đã có may mắn để giành danh hiệu thứ 10 trong một sự kiện như Monte-Carlo”.

Bảo vệ thành công chức vô địch này không những giúp cho Nadal tạo ra lỷ lục 10 lần vô địch Monte-Carlo, mà còn giúp anh có được danh hiệu đầu tiên trong năm sau gần một năm thiếu vắng. Đây cũng là danh hiệu thứ 50 trên mặt sân đất nện của Nadal. Chiến thắng này cũng giúp cho Nadal bảo toàn được điểm số trên bảng xếp hạng ATP và tay vợt người Tây Ban Nha vẫn được vị trí số 5 thế giới của mình.

Dù thua nhưng Albert Ramos-Vinolas đã có giải đấu thành công AFP

Trong khi đó, dù thua trong trận chung kết nhưng đây cũng là giải đấu rất thành công của Vinolas khi anh đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Andy Murray ở vòng 3. Với thành tích này, Vinolas đã tăng được 5 bậc trên trên bảng xếp hạng khi đứng ở vị trí thứ 19 thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.