Nadal lần thứ 11 đăng quang giải Barcelona Open

30/04/2018 09:15 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tiếp tục khẳng định sức mạnh ‘vô đối’ trên mặt sân đất nện sở trường bằng chức vô địch Barcelona Open lần thứ 11, sau khi dễ dàng vượt qua hiện tượng Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, hạng 63 thế giới) trong trận chung kết diễn ra tối qua (29.4) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1).

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết này chính là tay vợt trẻ đã tạo ra rất nhiều bất ngờ tại giải năm nay với lối chơi tấn công mạnh mẽ và Tsitsipas được kỳ vọng rất nhiều sẽ là người tạo ra khó khăn cho Nadal trong trận chung kết. Nhưng điều này có lẽ rất khó khăn cho Tsitsipas khi Nadal đang có sự trở lại quá mạnh mẽ sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Khi trận đấu bắt đầu diễn ra, Nadal đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình so với Tsitsipas khi anh đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/1 trong ván thứ nhất. Không quá khó khăn để Nadal kết thúc ván đấu này với điểm số 6/2. Thế trận vẫn không có thay đổi khi Nadal tiếp tục dẫn trước 4/0 trong ván thứ hai và kết thúc trận đấu sau 77 phút thi đấu bằng một ván thắng với điểm số 6/1.

Nadal quá mạnh trên sân đất nện AFP

Kết quả này giúp ‘ông vua đất nện’ không những bảo vệ thành công chức vô địch Barcelona Open mà nó còn giúp anh nâng cao kỷ lục với danh hiệu thứ 11 tại giải đấu tại quê nhà. Đây là giải đấu thứ 2 Nadal có được danh hiệu thứ 11 sau giải Monte Carlo Masters hồi tuần trước. Chiến thắng này cũng tiếp tục giúp cho Nadal giữ được vị trí số 1 thế giới của mình trước sự bám đuổi của Roger Federer (Thụy Sỹ).

Phát biểu sau chiến thắng này, Nadal đã nói: “Cảm ơn tất cả mọi người vì đã làm cho giải đấu trở nên đặc biệt và cảm ơn gia đình tôi đã ở bên tôi ngay cả khi mọi thứ chưa được suôn sẻ. Để giành chiến thắng thứ 11 ở Monte Carlos và Barcelona là điều tôi không thể tưởng tượng được.  Tôi cũng xin chúc Stefanos đã có một tuần đáng kinh ngạc. Bạn có một tương lai tuyệt vời và tôi chúc bạn thành công lớn".

Tsitsipas đã có một giải được xem là rất thành công AFP

Dù thất bại nhưng với vị trí á quân của giải đã là điều ngoài mong đợi của Tsitsipas và nó cũng giúp tay vợt 19 tuổi này lần đầu được lọt vào tốp 50 trên bảng xếp hạng ATP  khi anh được xếp vị trí thứ 43 thế giới trong tuần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.