Nadal lần thứ 11 đăng quang Pháp mở rộng bằng chiến thắng trước Thiem

11/06/2018 06:30 GMT+7

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên 'thánh địa' Philippe-Chatrier tại Pháp mở rộng khi đánh bại Dominic Thiem (Áo, 7) với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 6/2) trong trận chung kết diễn ra vào tối 10.6 (Giờ VN) để có được lần thứ 11 đăng quang tại đây.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Nadal vẫn được đánh giá cao hơn Thiem rất nhiều. Bởi so với Nadal đã từng có 10 danh hiệu tại giải Pháp mở rộng thì với Thiem đây mới chỉ là trận đấu lớn đầu tiên của tay vợt 24 tuổi người Áo. Nhưng với chiến thắng duy nhất trước Nadal tại mùa giải đất nện năm nay của Thiem khiến nhiều người hâm mộ hy vọng anh sẽ là người có thể lật đổ được “ông vua” tại giải Grand Slam trên đất Pháp.

Bước vào trận đấu này, Nadal là người sớm chiếm được ưu thế về điểm số khi dẫn trước 2/0. Nhưng Thiem cũng chứng tỏ được sự quyết tâm và sức trẻ của mình khi san bằng được điểm số ngay sau đó. Thế trận sau đó diễn ra rất cân bằng và hấp dẫn khi Thiem “ăn miếng trả miếng” với Nadal. Tuy nhiên, kinh nghiệm đã giúp Nadal một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Thiem ở bàn đấu thứ 10 để giành chiến thắng trong ván đầu tiên với điểm số 6/4.

Nadal gặp chấn thươn nhẹ ở ván thứ ba REUTERS

Ở ván đấu thứ hai, Nadal một lần nữa có bàn bẻ giao bóng của Thiem để dẫn trước 3/0. Với kinh nghiệm và sức mạnh của mình của mình trên sân đất nện đã giúp tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha có thêm ván thắng với điểm số 6/3. Nadal đã khiến những người hâm mộ mình lo lắng khi gặp chút chấn thương ở ván thứ ba, nhưng tay vợt số 1 thế giới đã vượt qua khó khăn này để có thêm ván thắng với điểm số 6/2 để chính thức giành cúp vô địch.

Với chiến thắng này, Nadal đã có được lần thứ 11 nâng cao chiếc cúp vô địch tại giải Pháp mở rộng và anh cũng trở thành người đầu tiên trong kỷ nguyên Mở giành 11 chức vô địch ở 3 giải đấu là Pháp mở rộng, Monte-Carlo và Barcelona. Danh hiệu này cũng giúp Nadal trở thành người thứ hai trong lịch sử làng banh nỉ thế giới 11 lần vô địch một giải Grand Slam cùng với huyền thoại nữ Margaret Court, người đã 11 lần vô địch Úc mở rộng.

Sự thất vọng của Thiem trong trận đấu này REUTERS

Danh hiệu này cũng giúp Nadal giữ lại cho mình vị trí số 1 thế giới trước sự đe dọa soái ngôi của Roger Federer (Thụy Sỹ). Trong khi đó, thất bại này khiến Thiem chưa thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình để trở thành tay vợt người Áo thứ hai giành được một chức Grand Slam sau khi đàn anh Thomas Muster làm được cũng tại Pháp mở rộng năm 1995.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.