Nadal lần thứ 12 đăng quang giải quần vợt Pháp mở rộng

09/06/2019 23:45 GMT+7

"Vua đất nện" Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã tiếp tục đăng quang giải quần vợt Pháp mở rộng khi một lần nữa đánh bại Dominic Thiem (Áo, 4) trong trận chung kết với tỷ số 3-1 (6/3, 5/7, 6/1, 6/1) được diễn ra vào tối nay (9.6, giờ Việt Nam)

Đây là lần thứ hai liên tiếp hai tay vợt này đối đầu với nhau trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu Grand Slam trên mặt sân đất nện. Ở giải đấu năm ngoái Nadal đã có chiến thắng với tỷ số 3-0. Chính vì vậy Thiem đã rất nỗ lực và quyết tâm đòi lại món “nợ” đã để thua nhằm tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho mình.
Thiem rất quyết tâm trong lần gặp lại nhau này AFP
Ngay ở ván đấu đầu tiên, Thiem đã nhập cuộc rất tốt và sớm có bàn bẻ giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước 3/2. Tuy nhiên ngay sau đó tay vợt người Áo đã đánh mất ưu thế này của mình khi để cho Nadal thắng liên tiếp 4 bàn và chấp nhận ván thua đầu tiên với tỷ số 3/6. Bước vào ván thứ hai, những nỗ lực của Thiem đã được đền đáp bằng chiến thắng 7/5 để thắp lại hy vọng của mình.
Nadal vẫn tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh trên sân đất nện của mình AFP
Nhưng Nadal vẫn chứng tỏ được sức mạnh và kinh nghiệm của mình khi áp đảo Thiem bằng hai ván thắng liên tiếp đều với tỷ số 6/1 để giành chức vô địch sau 3 giờ 1 phút thi đấu. Với chiến thắng lần thứ hai liên tiếp trong trận chung kết, Nadal xuất sắc giữ được ngôi vị “vua đất nện” của mình tại đây khi đã có được chức vô địch thứ 12 và vẫn giữ được kỷ lục bất bại trong trận chung kết.
Nadal đã có danh hiệu thứ 12 tại Pháp mở rộng AFP
Bên cạnh đó, danh hiệu Grand Slam này cũng giúp tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha có được 18 chức vô địch của hệ thống giải đấu danh giá này và Nadal chỉ còn cách con số kỷ lục Grand Slam của Roger Federer (Thụy Sĩ) 2 danh hiệu. Ở phần sân ngược lại, Thiem vẫn phải tiếp tục chờ đợi cơ hội mới để có danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.