Nadal lần thứ 12 vào chung kết Monte Carlo Masters

22/04/2018 11:04 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã xuất sắc đánh bại Grigor Dimitrov (Bungaria, 4) trong trận bán kết giải Monte Carlo Masters với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1) để lần thứ 12 có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải đấu này.

Đây là giải đấu mà Nadal được xem là ông vua khi anh đã có đến 10 chức vô địch cho đến thời điểm hiện tại. Người duy nhất có thể đánh bại Nadal trong trận chung kết tại đây chính là Novak Djokovic (Serbia) tại mùa giải 2013. Dù chỉ mới trở lại sau chấn thương, nhưng ‘vua đất nện’ vẫn cho thấy anh là người rất khó bị đánh bại trên mặt sân đất nện.

Đối thủ trong trận bán kết lần này của Nadal là tay vợt đang có sự tiến bộ rất tốt là Dimitrov. Nhưng khi đối mặt với Nadal trên mặt sân này, tay vợt người Bungaria chỉ có thể cầm cự trong ván thứ nhất nhưng vẫn để thua với điểm số 4/6. Ở ván thứ hai, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Nadal khi anh nhanh chóng dẫn trước 5/0 trước khi kết thúc trận đấu bằng ván thắng với điểm số 6/1.

Dimitrov thất ại dễ dàng trước Nadal REUTERS

Với chiến thắng này, Nadal đang tràn đầy hy vọng có được danh hiệu thứ 11 của mình tại đây và nếu làm điều này thì tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục nâng cao kỷ lục của mình đồng thời giữ được vị trí số 1 thế giới của mình đang nắm giữ. Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là một tay vợt cũng vừa trở lại sau chấn thương là Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 36 thế giới).

Bởi trong trận bán kết còn lại, tay vợt người Nhật Bản cũng đã xuất sắc có cuộc lội ngược dòng để đánh bại hạt giống số 3 Alexander Zverev (Đức) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/4) sau 2 giờ 13 phút thi đấu. Trong lịch sử đối đầu của hai tay vợt, Nadal đã từng có 9 trận thắng và chỉ để thua 2 trận trước Nishikori. Nhưng trong lần gặp nhau gần đây nhất tại Olympic Rio 2016, Nishikori đã đánh bại được Nadal.

Nishikori trở lại mạnh mẽ sau chấn thương REUTERS

Tay vợt người Nhật Bản tự tin phát biểu trước trận đấu gặp Nadal vào lúc 19 giờ 30 tối nay (22.4, giờ VN) ‘Tôi chắc chắn có một cách để đánh bại anh ta. Nhưng, bạn biết đấy, để đánh bại anh ta trong tuần này có vẻ hơi khó khăn. Đặc biệt trên mặt sân đất nện anh ta được xem là ‘vua’. Tôi sẽ thảo luận với huấn luyện viên của mình để có được kết quả tốt nhất’.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.