Nadal lần thứ 5 đăng quang giải Madrid Masters

15/05/2017 08:25 GMT+7

Đánh bại Dominic Thiem (Áo, 8) trong trận chung kết diễn ra vào tối qua (14.5, giờ VN), `vua đất nện` Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã chính thức có được chức vô địch thứ 5 của mình tại giải Madrid Masters.

[VIDEO]: NADAL - THIEM

Những ngày thi đấu đầy thăng hoa của Nadal vẫn tiếp tục trên mặt sân đất nện sở trường của mình. Ở vòng đấu trước, Nadal đã có trận thắng áp đảo đầu tiên của mình trước Djokovic để đối đầu với tay vợt đang lên Thiem trong trận chung kết, người mà Nadal đã từng có 3 trận thắng và để thua 1 trận trong những lần gặp nhau trước đây.

Ở trận chung kết này, Nadal đã khởi đầu không tốt khi để Thiem sớm có bàn bẻ giao bóng và dẫn trước 3/1. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, tay vợt 30 tuổi của nước chủ nhà đã gỡ hòa được điểm số. Không những vậy, Nadal còn có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để dẫn lại 5/4. Tưởng rằng Nadal sẽ kết thúc ván đấu này khi đã có đến 3 cơ hội gianh chiến thắng.

Kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp Nadal vượt qua Thiem AFP

Tuy nhiên, sự kiên trì của Thiem đã giúp anh vượt qua khó khăn và thắng lại bàn giao bóng của Nadal để cân bằng tỷ số 5/5. Ván đấu thứ nhất đã phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Và kinh nghiệm đã giúp Nadal có được chiến thắng với tỷ số phụ 10/8 trong loạt đánh này. Sớm có bàn bẻ giao bóng trong ván thứ hai, Nadal đã tiếp tục có được chiến thắng 6/4 để chính thức lên ngôi tại đây.

Phát biểu sau chiến thắng này, Nadal nói: "Với chiến thắng trong ngày hôm nay, tôi là một người hạnh phúc. Tôi đã nỗ lực hết mình và xứng đáng được tận hưởng thành quả. Bởi Thiem sẽ là tay vợt có thể thống trị quần vợt thế giới trong vòng từ 5 đến 10 năm tới. Hy vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục suôn sẻ tại Rome trong tuần tới".

Dù thất bại, nhưng Thiem sẽ là đối thủ đáng gờm trong những năm tới AFP

Với chiến thắng sau 2 giờ 17 phút, Nadal đã có được lần thứ 5 được bước lên bục cao nhất tại đây và cũng là danh hiệu lớn thứ 3 liên tiếp trên mặt sân đất nện sau Monte Carlo Masters và Barcelona. Ngoài ra, chức vô địch này cũng giúp Rafa cân bằng kỷ lục 30 danh hiệu Masters 1.000 với Djokovic. Bên cạnh đó, Nadal còn chiếm được vị trí số 4 của Roger Federer trên bảng xếp hạng ATP sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.