Nadal lần thứ hai liên tiếp rút lui khỏi giải Cincinnati

12/08/2019 20:07 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) vừa quyết định rút lui khỏi giải Masters 1.000 Cincinnati diễn ra tại Mỹ nhằm dưỡng sức cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm Mỹ mở rộng.

Chỉ vài giờ sau khi bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại giải Rogers Cup vừa kết thúc vào sáng nay (12.8, giờ VN), tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Cincinnati dù bảng bốc thăm chia bảng đã được diễn ra. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Nadal rút lui khỏi giải đấu này cũng vì lý do tương tự.
"Tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng tôi sẽ tiếp tục không chơi ở Cincinnati năm nay. Không có lý do nào khác ngoài việc chăm sóc cơ thể của mình và cố gắng giữ sức khỏe như hiện tại để bước vào giải Mỹ mở rộng sắp tới”, Nadal đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Giám đốc giải đấu Andre Silva cũng đã tỏ ra thông cảm cho Nadal và đã nói: “Tôi chắc rằng giải đấu sẽ thành công và tôi chúc anh ấy cùng đội của anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất”.

Nadal muốn có được thể lực tốt nhất tại Mỹ mở rộng

AFP

Sự rút lui chậm trễ của Nadal đã khiến giải đấu sẽ có trận chung kết khi Novak Djokovic (Serbia, 1) và Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) nằm cùng ở nhánh đấu trên. Tay vợt sẽ thay thế cho Nadal sẽ là Mikhail Kukushkin (Kazakhstan, hạng 46 TG), người đã nhận được chiếc vé may mắn khi đã để thua ở vòng loại.
Cincinnati Masters hay còn được gọi là The Western & Southern Open (được đặt tên theo nhà tài trợ Western & Southern Financial Group). Đây là giải quần vợt ngoài trời được tổ chức hằng năm tại Cincinnati, Ohio, Hoa Kỳ. Giải đấu lần đầu tiên diễn ra từ ngày 18 tháng 8 năm 1899 và là giải đấu lâu đời nhất tại Mỹ
Giải đấu là sự kiện quần vợt được diễn ra trong mùa hè lớn nhất ở Mỹ nằm trong hệ thống 9 giải Masters 1000 thuộc ATP và WTA. Hiện tại, Novak Djokovic đang nắm giữ danh hiệu đơn nam và Kiki Bertens (Hà Lan) là đương kim vô địch đơn nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.