Nadal lội ngược dòng khó tin tại ATP Finals

14/11/2019 13:12 GMT+7

Để cho Daniil Medvedev (Nga, 4) dẫn trước 5/1 trong ván đấu quyết định của lượt trận thứ hai, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) vẫn kiên trì và tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất nhằm duy trì hy vọng tìm kiếm cho mình chiếc vé vào bán kết tại giải ATP Finals năm nay.

Sau khi cùng để thua trong trận ra quân, cả Nadal lẫn Medvedev buộc phải có được chiến thắng ở lượt đấu này để hy vọng cạnh tranh chiếc vé vào bán kết của bảng Andre Agassi. Chính vì vậy cả hai đã nhập cuộc trận đấu này với quyết tâm rất cao và tạo nên một cuộc đối đầu rất căng thẳng. Medvedev đã thi đấu tốt hơn trong ván thứ nhất và giành chiến thắng sau loạt đánh tie-break. Nhưng Nadal đã thắng lại ván thứ hai với tỷ số 6/3.

Sự kiên trì đã giúp Nadal hy vọng có vé vào bán kết

Reuters

Tưởng chừng Nadal sẽ nhận lấy thất bại trong trận đấu này khi để cho Medvedev dẫn trước 4/0 rồi 5/1. Ở bàn đấu thứ 7, Medvedev cũng đã có điểm số để kết thúc trận đấu này. Tuy nhiên sự quyết tâm lẫn chút may mắn đã giúp cho Nadal tạo ra cuộc lội ngược dòng khó tin. Tay vợt số 1 thế giới đã kiên trì gỡ hòa và sau đó ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Lần này chiến thắng đã thuộc về Nadal với tỷ số phụ 7/4.

Medvedev không tin mình đã thua ở lượt trận thứ hai

Reuters

Với chiến thắng này Nadal đã thắp lại cơ hội đi tiếp vào bán kết và cả việc giữ lại vị trí số 1 thế giới trong năm cho mình. Ở trận đấu còn lại của bảng, Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6) đã đánh bại ĐKVĐ Alexander Zverev (Đức, 7) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) và qua đó giành chiếc vé đầu tiên của bảng đấu này vào bán kết. Chiếc vé còn lại trên lý thuyết vẫn còn cơ hội tranh chấp cho cả 3 tay vợt còn lại, nhưng cơ hội đi tiếp của Medvedev là rất mong manh và không thể tự quyết cho mình.

Tsitsipas đã giành được chiếc vé đầu tiên của bảng vào bán kết

Reuters

Vào lúc 3 giờ rạng sáng mai (15.11, giờ VN), trận đấu được xem là rất quan trọng và hấp dẫn của bảng đấu Bjorn Borg sẽ được diễn ra giữa Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) gặp Novak Djokovic (Serbia, 2). Đây được xem là trận “chung kết” của bảng khi tay vợt nào thắng sẽ giành được chiếc vé vào bán kết cùng với Dominic Thiem (Áo, 5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.