Nadal lội ngược dòng thành công ở vòng 3 giải Miami

27/03/2017 12:22 GMT+7

Hạt giống số 5 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng 3 giải Miami Open được diễn ra vào sáng nay (27.3, giờ VN) khi đánh bại Philipp Kohlschreiber (Đức, 31) với tỷ số 2-1 (0/6, 6/2, 6/3).

Đây chính là trận đấu chuyên nghiệp thứ 1.000 trong sự nghiệp của tay vợt 30 tuổi Nadal. Tưởng chừng đây sẽ là trận đấu nhẹ nhàng cho Nadal khi đối thủ của anh là Kohlschreiber đã từng để thua 13 trận trong 14 lần hai tay vợt này gặp nhau. Chiến thắng duy nhất của tay vợt 33 tuổi người Đức trước Nadal là tại giải đấu trên sân cỏ Halle ở mùa giải 2012.

tin liên quan

Nadal dễ dàng vượt qua vòng 2 tại Miami Open

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) đã có khởi đầu rất thành công tại giải Miami Open khi dễ dàng đánh bại Dudi Sela (Israel, hạng 83 thế giới) với tỷ số 2-0. Trong khi đó, những bất ngờ ở nội dung đơn nam cũng đã xảy ra ở vòng 2 này.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong ván thứ nhất khi Nadal thi đấu rất tệ và để cho Kohlschreiber thắng "trắng" ván đấu này với điểm số 6/0. Nhưng sau ván thua này, "vua đất nện" đã bừng tỉnh và lấy lại phong độ của chính mình . Trong ván thứ hai, Nadal đã có hai lần bẻ bàn giao bóng của Kohlschreiber để giành được chiến thắng 6/2. Ở ván quyết định, Nadal vẫn tiếp tục thi đấu trên cơ Kohlschreiber và chỉ cần 1 bàn bẻ giao bóng ngay từ đầu ván đấu cũng đủ giúp anh có thêm ván thắng với điểm số 6/3 và giành vé vào vòng 4.
Phát biểu sau trận thắng này, Nadal nói: "1000 trận đấu là rất nhiều đối với sự nghiệp của một tay vợt. Rõ ràng đó là tin tốt, bởi vì tôi đang có một sự nghiệp lâu dài. Trong nhiều năm qua, tôi nghe nói rằng tôi sẽ có một sự nghiệp ngắn, vì vậy nó là một điều quan trọng đối với tôi. Tôi vẫn còn nhớ trận đấu đầu tiên ở nhà ở Mallorca. Đó là chiến thắng đầu tiên của tôi trên ATP và là một cảm giác tuyệt vời".
Nishikori đã gặp khá nhiều khó khăn Reuters
Cũng ở vòng đấu này, hạt giống số 3 Milos Raonic đã bất ngờ bị chấn thương gân kheo và phải rút lui khỏi giải đấu. Trong khi đó, tay vợt khác như Kei Nishikori (Nhật Bản, 2) cũng đã rất chật vật mới có thể đánh bại được tay vợt kỳ cựu Fernaldo Verdasco (Tây Ban Nha, 25) với tỷ số 2-1 (7/6, 6/7, 6/1). Tay vợt Jack Sock (Mỹ, 13) cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này để giành quyền đi tiếp.
Ở nội dung đơn nữ, d9a4 không có bất ngờ xảy ra khi các tay vợt mạnh như Angelique Kerber (Đức, 1), Simona Halep (Roumania, 3), Svetlana Kuznetsova (Nga, 7), Johanna Konta (Anh, 10) hay Venus Williams (Mỹ, 11) đều có được chiến thắng. Bất ngờ lớn nhất chính là thất bại của hạt giống số 8 Madison Keys (Mỹ) trước Lara Arruabarrena-Vecino (Tây Ban Nha, hạng 72 thế giới) với tỷ số 0-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.