Nadal nhận trận thua sốc ở vòng 1 giải Úc mở rộng trước Verdasco

19/01/2016 16:41 GMT+7

Vòng 1 giải Úc mở rộng diễn ra trong ngày hôm nay (20.1, giờ VN) đã chứng kiến cú sốc đầu tiên khi ‘vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) đã nhận lấy thất bại 2-3 (6/7, 6/4, 6/3, 6/7, 2/6) trước người đồng hương Fernando Verdasco (hạng 45 thế giới) sau 4 giờ 41 phút.

Vòng 1 giải Úc mở rộng diễn ra trong ngày hôm nay (20.1, giờ VN) đã chứng kiến cú sốc đầu tiên khi ‘vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) đã nhận lấy thất bại 2-3 (6/7, 6/4, 6/3, 6/7, 2/6) trước người đồng hương Fernando Verdasco (hạng 45 thế giới) sau 4 giờ 41 phút.

Nadal đã trải qua một trận đấu rất khó khăn trước Verdasco - Ảnh: AFP

Cũng trên sân Rod Laver Arena cách đây 7 năm, Verdasco đã từng thất bại trước Nadal trong trận đấu marathon được xem là dài nhất trong lịch sử giải đấu này sau 5 giờ 14 phút ở vòng bán kết. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây Verdasco đã xuống phong độ rất nhanh. 

Tưởng chừng Nadal sẽ có trận đấu nhẹ nhàng trước người đồng hương. Nhưng trong trận đấu này, Verdasco đã khiến cả Nadal lẫn những người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi lối chơi đầy quyết tâm và rất bền bỉ.

Ngay từ đầu trận đấu, cả hai đã tạo nên thế trận đầy căng thẳng và hấp dẫn khi không tay vợt nào bị bẻ bàn giao bóng để ván đấu này phải giải quyết bằng bàn tie-break cân não. Tay vợt hạng 45 thế giới đã tạo ra bất ngờ đầu tiên khi có được bàn thắng với điểm số phụ 8/6. 

Tuy nhiên, Nadal đã trở lại với chiến thắng 2 ván thắng liên tiếp với điểm số 6/4 và 6/3. Tưởng chừng Nadal sẽ có thắng trong trận ra quân này sau 2 ván thắng. Tuy nhiên, Verdasco đã chứng minh được sự kiên trì của mình khi tiếp tục có thêm ván thắng ở bàn tie-break. 

Quyết tâm của Verdasco đã khiến Nadal phải sớm rời giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP 

Ở ván quyết định, sau khi để cho Nadal dẫn trước 2/0, Verdasco đã xuất sắc thắng liền mạch 6 bàn liền tiếp để tạo ra cú sốc đấu tiên của giải đấu này. Với trận thắng này, Verdasco mới chỉ có được lần thứ 3 đánh bại Nadal trong 17 lần gặp nhau. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Nadal phải chia tay ở vòng của giải đấu này và là lần thứ hai trong sự nghiệp của mình tại các giải Grand Slam.

Cũng trong ngày thi đấu này, một tay vợt nữ cựu số 1 thế giới là Venus Williams (Mỹ, 8) cũng sớm nói lời chia tay với giải đấu ngay tại vòng 1 sau khi để thua Johanna Konta (Anh, hạng 47 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6).

Ở những trận đấu sớm, hạt giống số 2 của nam Andy Murray (Anh) đã thắng Alexander Zverev (Đức, hạng 83 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/1, 6/2, 6/3). Hạt giống số 3 của nữ là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) dễ dàng có chiến thắng 2-0 (6/4, 6/0) trước Anett Kontaveit (Estonia, hạng 85 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.