Nadal nhọc nhằn vào chung kết Brazil Open 2013

17/02/2013 16:20 GMT+7

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal tiến vào trận chung kết thứ 3 sau hơn 1 tuần trở lại từ chấn thương khi vất vả vượt qua đối thủ xếp hạng 111 thế giới (TG) Martin Alund với tỷ số 2-1, ở trận bán kết đơn nam giải Brazil Open 2013 diễn ra ngày 17.2 (giờ VN).

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal tiến vào trận chung kết thứ 3 sau hơn 1 tuần trở lại từ chấn thương khi vất vả vượt qua đối thủ xếp hạng 111 thế giới (TG) Martin Alund với tỷ số 2-1, ở trận bán kết đơn nam giải Brazil Open 2013 diễn ra ngày 17.2 (giờ VN).

>> Federer thua sốc ở Hà Lan, Nadal vất vả tại Brazil
>> Nadal chưa vơi nỗi ám ảnh chấn thương
>> Nadal trắng tay sau 2 trận chung kết ở Chile

Nadal nhọc nhằn vào chung kết Brazil Open 2013
Nadal đã có mặt ở trận chung kết thứ 3 trong vòng 1 tuần - Ảnh: Reuters

Chấn thương đầu gối chưa thực sự hồi phục hẳn và mặt sân xấu ở Sao Paolo khiến Nadal luôn phải gồng mình trước sự chống trả quyết liệt của tay vợt người Argentina. Tuy nhiên, nhờ đẳng cấp và tài năng vượt trội, tay vợt số 5 TG cuối cùng cũng khép lại chiến thắng sau 3 ván với điểm số 6/3, 6/7 (2) và 6/1 trong gần 2 giờ đồng hồ thi đấu.

Ở trận chung kết, ngôi sao 26 tuổi người Tây Ban Nha sẽ đối đầu với cựu số 1 TG David Nalbandian, người đánh bại Simone Bolelli với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) ở trận bán kết còn lại. Điều thú vị là tay vợt 31 tuổi người Argentina Nalbandian chính là đối tác của Nadal ở nội dung đánh đơn ở giải này nhưng bỏ cuộc ở vòng 2.

“Tôi nghĩ rằng Nalbandian có nhiều điều kiện thuận lợi để giành danh hiệu. Tôi thực sự cảm thấy rất khó chịu bởi chấn thương đầu gối vẫn còn âm ỉ, nên sẽ rất khó khăn để thực hiện những cú đánh và di chuyển theo ý mình. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể nhưng đó sẽ là trận đấu đầy khó khăn cho tôi”, Nadal thổ lộ trong cuộc họp báo sau trận bán kết.

* Tại bán kết đơn nam giải Rotterdam World Tennis (Hà Lan), á quân Juan Martin del Potro đã chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của tài năng trẻ người Bulgaria Grigor Dimitrov sau 2 ván thắng với cùng điểm số 6/4.

Tuy nhiên, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 sẽ gặp thách thức lớn ở trận chung kết trước đối thủ hạng 39 TG Julien Benneteau (Pháp), người đang chơi như lên đồng ở giải này khi hạ đương kim vô địch Roger Federer ở tứ kết và hạt giống số 5 Gilles Simon với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) ở bán kết.

Trong khi đó, tại giải đơn nam SAP Open 2013, tài năng trẻ người Canada Milos Raonic tiếp tục bất bại ở giải này khi quật ngã tay vợt chủ nhà Mỹ Sam Querrey sau 2 ván với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2).

Như vậy, tay vợt hạng 13 TG Raonic đang đứng trước cơ hội lớn để đi vào lịch sử SAP Open, trở thành tay vợt đầu tiên giành cú hattick danh hiệu kể từ năm 1968. Đối thủ của tay vợt Canada ở trận chung kết là tay vợt kỳ cựu Tommy Haas (Đức), người đánh bại John Isner sau 2 ván với điểm số 6/3, 6/4.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.