Nadal nối bước Federer vào bán kết

11/09/2010 09:06 GMT+7

Ở trận tứ kết đơn nam cuối cùng, hạt giống số 1 Rafael Nadal đã tìm được chiến thắng 3-0 (7/5, 6/3, 6/4) trước đồng hương Fernando Verdasco, hạt giống số 8 của giải.

Nadal sẽ có trận bán kết khó khăn với Youzhny - Ảnh: AFP

Ở trận tứ kết đơn nam cuối cùng, hạt giống số 1 Rafael Nadal đã tìm được chiến thắng 3-0 (7/5, 6/3, 6/4) trước đồng hương Fernando Verdasco, hạt giống số 8 của giải.

Có 2 chi tiết đáng nhớ trong trận đấu đầy sóng gió này: Nadal lần đầu tiên bị bẻ một game giành quyền giao bóng ở séc 1 (trong tổng số 62 game giao bóng từ đầu giải đến nay. Và ở séc 3, sau cú đánh thuận tay cực mạnh của Rafael Nadal về phần sân đối phương, Verdasco đứng đợi sẵn ở cuối sân sẵn sàng cho một cú đáp trả mãnh liệt. Nhưng “thần gió” đã đứng về phía hạt giống số 1. Bóng bay lảo đảo và rơi vào giữa phần sân của Verdasco trước sự ngẩn ngơ của tay vợt này.

Dẫu sao, nếu bỏ qua yếu tố thời tiết, Nadal vẫn là người xứng đáng chiến thắng hơn trước đối thủ cũng sử dụng tay trái như mình trong trận đấu kéo dài 142 phút. Nadal tuyên bố sau chiến thắng: “Tôi đã chơi tốt. Tôi thắng cả đối thủ lẫn sức gió”.

Vào bán kết, Nadal sẽ đối đầu cùng hạt giống số 12 người Nga Mikhail Youzhny, tay vợt phải mất đến 4 tiếng mới giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 3-2 trước đồng hương của Federer, Stanislas Wawrinka (3/6, 7/6, 3/6, 6/3, 6/3). Trong lịch sử đối đầu với Nadal, Youzhny thắng 4, thua 7. Nhưng đặc biệt ở chỗ, trong lần đối đầu duy nhất với Nadal ở đấu trường giải Mỹ mở rộng, tay vợt Nga là người chiến thắng (ở tứ kết năm 2006). Đây cũng là cơ hội để Nadal đòi lại món nợ đó và duy trì kỷ lục bất bại 20 trận đấu liên tiếp ở đấu trường Grand Slam trong mùa giải năm nay.

Trong khi đó, tay vợt 28 tuổi người Nga cũng có phong độ cực tốt tại giải đấu này. Từ vòng 1 đến nay, những bại tướng của anh đều rất có “máu mặt” trong làng quần vợt thế giới như: John Isner (Mỹ), Tommy Robredo (Tây Ban Nha)… Youzhny có tâm lý thi đấu vững vàng, anh đang xếp vị trí thứ 2 trong nhóm các tay vợt bẻ nhiều game giao bóng của đối thủ nhất (27 game). Nhiều phóng viên hỏi: “Anh có sẵn sàng trở thành một kẻ xấu xa trong mắt khán giả khi cản bước một cuộc chiến chung kết giữa Nadal và Federer không?”. “Tất nhiên, làm kẻ xấu trong trường hợp này thì tôi sẵn sàng”, Youzhny tự tin trước trận bán kết.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.