Nadal rơi vào bảng đấu khó tại ATP World Tour Finals

13/11/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (13.11, giờ VN), theo kết quả bốc thăm ATP World Tour Finals, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) lại một lần nữa rơi vào bảng đấu rất khó khăn cùng với Andy Murray (Anh, 2) và Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4).

(TNO) Rạng sáng nay (13.11, giờ VN), theo kết quả bốc thăm ATP World Tour Finals, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) lại một lần nữa rơi vào bảng đấu rất khó khăn cùng với Andy Murray (Anh, 2) và Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4).

8 tay vợt nam hàng đầu thế giới đã có mặt ở London để chuẩn bị cho ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

“Vua đất nện” Nadal đang chiếm ưu thế về tỷ số đối đầu so với tay vợt còn lại trong bảng mang tên Ilie Nastase. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại Nadal chắc chắn không được đánh giá cao tại giải đấu năm nay. Trong khi đó, cả Murray lẫn Wawrinka đều đang thi đấu với phong độ rất tốt.

Trong những lần gặp nhau gần đây nhất, Nadal đã để thua Wawrinka tại tứ kết giải Paris Masters cách đây hai tuần. Còn với Murray, ở lần gặp nhau gần nhất tại trận chung kết Madrid Masters, tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã phải nhận thất bại. Tay vợt còn lại của bảng đấu này là David Ferrer (Tây Ban Nha, 7) cũng là người có lối chơi rất khó chịu.

Nadal sẽ có những trận đấu khó khăn - Ảnh: AFP

Ở bảng đấu còn lại mang tên Stan Smith sẽ gồm các tay vợt Novak Djokovic (Serbia, 1), Roger Federer (Thụy Sỹ, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 6) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 8). Với phong độ rất cao trong năm nay, chắc chắn chiếc vé vào vòng bán kết sẽ khó thoát khỏi tay của Djokovic, người đang hy vọng tìm kiếm danh hiệu thứ tư liên tiếp và là thứ năm trong sự nghiệp của mình tại giải đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất vào cuối năm.

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 tay vợt còn lại. Tuy nhiên, tay vợt đã từng 6 lần đăng quang giải đấu này là Federer vẫn được đánh giá cao hơn Berdych và Nishikori bởi kinh nghiệm lẫn phong độ rất ổn định của mình.

Federer được đánh giá cao nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm - Ảnh: AFP

Federer cũng tỏ ra rất tập trung khi phát biểu sau buổi bốc thăm: “Nhóm đấu này sẽ rất khó khăn và hai chiếc vé vào vòng bán kết sẽ giành cho tất cả các tay vợt trong bảng. Nhưng tôi rất vui mừng được trở lại đây và rất mong đợi có được một tuần thi đấu tốt tại đây”.

Giải đấu sẽ được thi đấu từ ngày 15 đến ngày 22.11 trên sân O2 Arena tại London (Anh) với tổng số tiền thưởng lên đến gần 7 triệu USD. Cũng trong ngày hôm qua, ban tổ chức giải đấu cũng nhận được tin vui khi giải tiếp tục diễn ra ở London cho đến năm 2018.

Kết quả bốc thăm chia bảng ATP World Tour Finals:

Bảng Stan Smith:

Novak Djokovic (Serbia, 1)

Roger Federer (Thụy Sỹ, 3)

Tomas Berdych (CH Czech, 6)

Kei Nishikori (Nhật Bản, 8)

Bảng Ilie Nastase:

Andy Murray (Anh, 2)

Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4)

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5)

David Ferrer (Tây Ban Nha, 7)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.