Nadal rút lui khỏi giải Basel, cuộc chiến số 1 thế giới vẫn hấp dẫn

18/10/2017 10:44 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) vừa tuyên bố rút lui khỏi giải ATP 500 Basel (Thụy Sỹ) do đau đầu gối chân phải. Điều này khiến cuộc chiến số 1 thế giới với Roger Federer (Thụy Sỹ) thêm phần hấp dẫn.

Nadal đã thua Federer tại trận chung kết giải Thượng Hải Masters cách đây vài ngày và để tay vợt Thụy Sỹ rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 1.960 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Điều này khiến "vua đất nện" đứng trước nguy cơ mất vị trí số 1 thế giới vào tay "Fedex".

Trong khi mùa giải này vẫn còn 3 giải đấu là Basel (500 điểm), Parisbas Masters (1.000 điểm) và ATP World Tour Finals (1.500 điểm) đủ để Federer có thể soái ngôi vị trí cao nhất của quần vợt nam thế giới của “vua đất nện” nếu Nadal “sảy tay”.

Federer cần phải chiến thắng cả 3 giải đấu nều muốn soái ngôi Nadal AFP

Đây là thời điểm cả hai đều được cộng điểm tại các giải đấu mà họ tham gia khi không phải bảo vệ điểm số nào. Tuy nhiên Nadal vẫn đang nắm được ưu thế trong cuộc đua này khi quyền tự quyết đều thuộc về anh. Bởi cho dù Federer toàn thắng tất cả 3 giải đấu này thì Nadal vẫn có thể kiếm được hơn 1.040 điểm tại hai đấu lớn cuối cùng trong năm để có thể bảo vệ vị trí số 1 thế giới vào cuối năm.

Đầu gối phải của Nadal bị đau tại 2 giải ở Trung Quốc AFP

Mặc dù không muốn mất mất vị trí số 1 vào cuối năm nhưng với việc “cày ải” hai giải đấu liên tiếp tại Trung Quốc đã khiến “đôi chân” của Nadal mệt mỏi. Phát biểu trên AFP, Nadal nói: “Sau hai tuần tuyệt vời ở Trung Quốc, với danh hiệu ở Bắc Kinh và trận chung kết ở Thượng Hải, đã đến lúc tôi cần nghỉ ngơi. Tôi có đôi chút vấn đề ở đầu gối và các vấn đề này đã xảy ra tại giải đấu ở Thượng Hải, điều đó buộc tôi phải nghỉ theo lời khuyên của bác sĩ”.

Với việc rút lui khỏi giải Basel cũng có thể là quyết định khôn ngoan của Nadal và ban huấn luyện trong việc bảo vệ vị trí số 1 thế giới. Bởi tay vợt người Tây Ban Nha có thể nghỉ ngơi để bước vào hai giải đấu lớn với thể lực tốt hơn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.