Nadal rút lui khỏi giải Pháp mở rộng vì chấn thương cổ tay

28/05/2016 08:38 GMT+7

Một tin buồn cho người hâm mộ và cả ban tổ chức giải đấu khi 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có buổi họp vào đêm qua (27.5, giờ VN) để công bố anh sẽ rút lui khỏi giải đấu do bị chấn thương cổ tay trái.

Vừa đã đạt cột mốc 200 trận thắng tại các giải Grand Slam sau khi đánh bại tay vợt Facundo Bagnis ở vòng 2 nhưng Nadal đã bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi giải Pháp mở rộng 2016 trong một buổi họp báo diễn ra vào đêm qua. Nadal cho biết: “Tôi buộc phải rút lui khỏi giải đấu vì tôi đang có vấn đề ở cổ tay từ vài tuần trước”.

“Vua đất nện” cho biết thêm: “Chúng tôi đã dành nhiều giờ nỗ lực ở đây để có thể thi đấu và ngày hôm qua tôi đã ra sân với một mũi tiêm gây tê. Tôi đã có thể thi đấu nhưng càng ngày càng đau hơn và cho đến sáng nay thì tôi cảm thấy rằng tôi không thể cử động cổ tay quá nhiều”.

tin liên quan

Nadal có trận thắng thứ 200 tại các giải Grand Slam

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp của mình khi có chiến thắng thứ 200 tại các giải Grand Slam trước Facundo Bagnis (Argentina, hạng 99 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/0, 6/3) ở vòng 2 Pháp mở rộng diễn ra đêm qua (26.5, giờ VN).

Ngoài ra, Nadal cũng cho biết thêm chấn thương này của anh đã bắt đầu có những có từ trận tứ kết Madrid Masters hồi đầu tháng với Joao Sosa (Bồ Đào Nha). Nadal nói: “Đây là buổi họp báo khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Nếu đây không phải là Roland Garros, tôi đã không mạo hiểm như vậy. Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm đối với tôi".

Với việc những tay vợt mạnh đầy kinh nghiệm như Roger Federer (Thụy Sỹ) đã rút lui từ trước giải và bây giờ là Nadal. Giải Pháp mở rộng năm nay sẽ là cơ hội rất lớn cho tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) có thể tìm được danh hiệu đầu tiên cho mình tại đây.

Murray có chiến thắng để vào vòng 4 AFP

Tại những trận đấu của vòng 3 diễn trong đêm qua và rạng sáng nay, hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) sau 2 vòng đấu đầy khó khăn đã có được chiến thắng dễ dàng hơn trước “lão tướng” cao khều Ivo Karlovic (Croatia, 27) với tỷ số 3-0 (6/1, 6/4, 7/6) để đi tiếp vào vòng 4.

Một hạt giống khác là Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) cũng đánh bại Jeremy Chardy (Pháp, 30) cũng với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 7/5) và tay vợt Richard Gasquet (Pháp, 9) đã thắng 3-0 (6/2, 7/6, 6/2) trước “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc, 17). Cùng có chiến thắng còn có Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) và Milos Raonic (Canada, 8).

Kvitova bất ngờ bị loại AFP

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi Shelby Rogers (Mỹ, hạng 108 thế giới) đã đánh bại hạt giống số 10 Petra Kvitova (CH Czech) với tỷ số 2-1 (6/0, 6/7, 6/0) để đi tiếp vào vòng 4. Người đồng hương của Kvitova là Luice Safarova (11) cũng để thua đàn chị Samantha Stosur (Úc, 21) với tỷ số 1-2 (3/6, 7/6, 5/7).

Trong khi đó, các hạt giống còn lại khác như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 4), Simona Halep (Romania, 6), Svetlana Kuznetsova (Nga, 13) hay Irina-Camelia Begu (Romania, 25) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.