Nadal sẽ bỏ cuộc?

28/06/2011 14:29 GMT+7

* Chị em nhà Williams và Caroline Wozniacki bị loại (TNO) Tay vợt số 1 thế giới - Rafael Nadal - có thể sẽ không tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch Wimbledon 2011 sau khi dính chấn thương trong trận thắng Juan Martin del Potro ở vòng 4 diễn ra rạng sáng nay (28.6).

Rafael Nadal đã vượt qua vòng 4 bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời - Ảnh: AFP

* Chị em nhà Williams và Caroline Wozniacki bị loại

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới - Rafael Nadal - có thể sẽ không tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch Wimbledon 2011 sau khi dính chấn thương trong trận thắng Juan Martin del Potro ở vòng 4 diễn ra rạng sáng nay (28.6).

>> “Súng trẻ” Tomic gây sốc
>> Murray thẳng tiến vòng 4
>> Cú sốc nặng của Li Na
>> Các "ông lớn" dạo chơi vòng 2
>> Nước mắt Serena Williams
>> Những cú sốc đầu tiên

Khán giả có mặt trên sân trung tâm chứng kiến trận đấu đã hết sức thán phục tinh thần thi đấu của Rafael Nadal (hạt giống số 1). Bởi sau khi dính chấn thương bàn chân ở game 12 ván 1, tay vợt số 1 thế giới vẫn gượng đau để hoàn tất 4 ván đấu với chiến thắng.

Sau khi khập khiễng vượt qua ván đầu tiên ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (8-6), nỗi lo chấn thương bắt đầu hiển hiện ở ván 2 khi Nadal không còn thể hiện được lối chơi linh hoạt và liên tục đánh bóng ra ngoài để gác vợt với điểm số 3/6. Thế nhưng, cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro (24) vẫn không thể làm gì hơn trước tinh thần chiến đấu đến cùng của tay vợt số 1 thế giới. Quên đi cơn đau, tay vợt Tây Ban Nha tiếp tục đánh bại đối thủ ở ván 3 với điểm số 7/6 (4) trước khi hoàn tất trận thắng bằng chiến thắng 6/4 ở ván thứ 4.

19 giờ hôm nay, 28.6 (giờ VN), 4 trận tứ kết đơn nữ sẽ diễn ra với 4 cặp đấu: Maria Sharapova (5) - Dominika Cibulkova (24); Marion Bartoli (9) - Sabine Lisicki; Petra Kvitova (8) - Tsvetana Pironkova (32); Victoria Azarenka (4) - Tamira Paszek.

Tứ kết đơn nam sẽ diễn ra vào ngày mai.

Mặc dù trận thắng giúp Nadal nối dài thành tích thắng - thua ở Wimbledon lên 30-2 kể từ năm 2006, nhưng anh lại đang đối với mặt với nguy cơ phải sớm chia tay giải đấu vì chấn thương. “Tôi đang hết sức lo lắng. Tất cả sẽ phụ thuộc kết quả chụp cắt lớp (MRI) và tôi sẽ đưa ra quyết định vào ngày mai”, Nadal thổ lộ với Reuters.

Ở tứ kết, Nadal sẽ giáp mặt với niềm hy vọng của Mỹ Mardy Fish (10), người xuất sắc đánh bại á quân Wimbledon năm ngoái Tomas Berdych (6) với tỷ số 3-0 (7/6, 6/4 và 6/4).

Cuộc đua ở giải đơn nam cũng hứa hẹn kịch tính và rất đáng xem khi cả 4 tay vợt đứng đầu thế giới đều góp mặt ở tứ kết (diễn ra vào 19 giờ ngày mai), trong đó nhiều khả năng sẽ xảy ra những cuộc tái ngộ nảy lửa giữa Nadal - Murray, Federer - Djokovic ở bán kết.

 
Hoàng tử William của nước Anh và vợ Catherine có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Andy Murray và Gasquet - Ảnh: AFP

Cũng ở lượt trận này, tay vợt chủ nhà Andy Murray (4) dễ dàng vượt qua Richard Gasquet (17) của Pháp với tỷ số 3-0 (7/6, 6/2, 6/2) để gặp Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) ở tứ kết. Trong khi đó, Roger Federer (3) và Novak Djokovic (2) lần lượt vượt qua Mikhail Youzhny (18), Michael Llodra (19) để gặp Jo-Wilfried Tsonga (12) và Bernard Tomic ở vòng tiếp theo.

Dấu ấn đậm nhất là màn thể hiện ấn tượng của tài năng 18 tuổi của Úc Bernard Tomic khi anh đánh bại Xavier Malisse (Bỉ) với tỷ số 3-0 (6/1, 7/5, 6/4) để trở thành tay vợt thứ 5 tham dự đấu loại đặt chân ở tứ kết trong lịch sử Wimbledon và là tay vợt trẻ nhất lọt đến vòng đấu này kể từ năm 1986 tại đấu trường Grand Slam.

Trái ngược sự yên bình ở giải nam, đơn nữ xuất hiện nhiều cú sốc lớn khi chị em nhà Williams (những người đang sở hữu 9 danh hiệu Wimbledon) và tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đều phải nói lời chia tay giải đấu.

 
Đương kim vô địch Serena Williams dừng bước ở vòng 4 Wimbledon 2011 - Ảnh: AFP

Đương kim vô địch Serena Williams (7) dường như vẫn chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao sau 1 năm chấn thương, khi thi đấu khá mờ nhạt trước Marion Bartoli của Pháp. Ở trận này, Tay vợt Mỹ đã không thể phát huy được điểm mạnh với những cú giao bóng và đánh bóng thuận tay mạnh “khủng khiếp”. Điều đó đã giúp Marion Bartoli có cơ hội để thể hiện mình để kết thúc trận đấu sau 2 ván với điểm thắng 6/3, 7/6. Bartoli sẽ đụng độ tay vợt 22 tuổi của Đức Sabine Lisicki, người hạ Petra Cetkovska (Czech) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/1).

“Tôi chỉ có thể trở lại và giành một số trận thắng. Tôi đã chơi hết khả năng có thể ở thời điểm này, nhưng để đạt đến thành công như giải năm trước là một điều quá khó khăn”, Serena thừa nhận với AFP.

Cùng lúc, người chị Venus Williams (23) cũng nhận thất bại trước tay vợt mới nổi Tsvetana Pironkova (32) của Bulgaria với tỷ số 0-2 (2/6, 3/6). Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki (1) vẫn chưa thể chứng tỏ khả năng để trở thành một tay vợt lớn trong làng banh nỉ khi bộc lộ sự non nớt ở trận thua đối thủ người Slovakia - Dominika Cibulkova (24).

 
Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki chia tay Wimbledon - Ảnh: Reuters

Tuy dễ dàng thắng 6/1 ở ván đầu tiên, nhưng tâm lý nôn nóng và những sai lầm ở thời khác quyết định đã buộc tay vợt 20 tuổi Đan Mạch bị khuất phục ở 2 ván còn lại với điểm số 6/7, 5/7.

Trong khi đó, những ứng cử viên vô địch khác như Victoria Azarenka (4), Maria Sharapova (5) và Petra Kvitova (8) đều có những trận thắng không mấy khó khăn trước Nadia Petrova (Nga), Shuai Peng (Trung Quốc) và Yanina Wickmayer (19) với cùng tỷ số 2-0 để thẳng tiến vào tứ kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.