Nadal tạo cú sốc đầu tiên của năm 2015

07/01/2015 07:04 GMT+7

(TNO) 'Vua đất nện' Rafael Nadal đã tạo cú sốc đầu tiên của làng banh nỉ năm 2015 khi bất ngờ để thua tay vợt người Đức Michael Berrer (hạng 127 thế giới) ngay tại vòng 1 giải Qatar Open với tỷ số 1-2 (6/1, 3/6, 4/6) trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay (7.1, giờ VN).

(TNO) 'Vua đất nện' Rafael Nadal đã tạo cú sốc đầu tiên của làng banh nỉ năm 2015 khi bất ngờ để thua tay vợt người Đức Michael Berrer (hạng 127 thế giới) ngay tại vòng 1 giải Qatar Open với tỷ số 1-2 (6/1, 3/6, 4/6) trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay (7.1, giờ VN).

>> Năm 2015 bản lề của Rafael Nadal
>> Nadal lại hạ gục Ronaldo trên bàn poker
>> Nadal có thể không dự ATP World Tour Finals


Nadal chỉ thể hiện được những phẩm chất của mình trong ván đầu tiên - Ảnh: AFP

Đây cũng là giải đấu đáng chú ý nhất trong tất cả giải đấu hiện đang diễn ra trên thế giới. Bởi tại đây và cũng trong ngày thi đấu hôm qua, những tay vợt hàng đầu thế giới như Novak Djokovic, Tomas Berdych, David Ferrer và cả Nadal đều có trận đấu ra quân đầu tiên của mình.

Tưởng chừng Nadal sẽ có chiến thắng đầu tiên của mình sau gần 3 tháng vắng bóng bởi ca phẩu thuật ruột thừa, khi anh nhanh chóng dẫn 5/0 để rồi kết thúc ván thứ nhất với điểm số 6/1 khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đó lại là những gì tốt nhất mà Nadal đã thể hiện được trong trận đấu này.

Ở phần còn lại của trận đấu, Nadal đã không còn được những cú đánh đầy uy lực và hiểm hóc của mình. Bên cạnh đó là sự trỗi dậy đầy quyết tâm đến từ tay vợt 34 tuổi Berrer và chính vì điều này đã giúp Berrer có được thế trận tốt hơn so với tay vợt số 3 thế giới. Và chỉ cần 1 bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 3/1 trong ván thứ hai cũng giúp tay vợt người Đức thi đấu tự tin hơn và kết thúc ván hai với điểm số 6/3.


Berrer đã có một trận đấu rất nỗ lực - Ảnh: AFP

Trong ván quyết định, Nadal lại sớm để Berrer bẻ bàn giao bóng và khiến tay vợt người Tây Ban Nha này phải rơi vào thế rượt đuổi. Khi điểm số đang là 5/4 và quyền giao bóng thuộc về Berrer, Nadal đã có đến 3 cơ hội để cân bằng điểm số nhưng đều không thể tận dụng thành công và chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Berrer.

Với việc đương kim vô địch Nadal bị loại sớm ngay từ vòng 1 trước tay vợt lão tướng Berrer cùng với trận thua trước Murray tại giải Mubadala cách đây vài ngày đã cho thấy Nadal còn rất nhiều điều cần phải làm trước khi bước vào giải Úc mở rộng với vị trí á quân.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Djokovic vẫn đang thể hiện một phong độ rất ổn định khi dễ dàng đánh bại người đồng hương Dusan Lajovic (hạng 68 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Hạt giống số 3 Berdych (CH Czech) cũng giành chiến thắng 2-0 (6/1, 6/4) trước Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 48 thế giới) và Ferrer vượt qua De Bakker (Hà Lan, hạng 141 thế giới) với tỷ số 2-1.

Tại giải Hopman Cup, Serena Williams đã bất ngờ để thua tay vợt xinh đẹp Eugenie Bouchard (Canada) với tỷ số chóng vánh 0-2 (2/6, 1/6). Sau đó, người đồng đội của Serena là John Isner cũng tiếp tục thất bại 0-2 (3/6, 6/7) trước Vasek Pospisil. Ở trận đôi cuối cùng Serena - Isner có chiến thắng danh dự 2-0 (6/3,7/5) trước cặp đôi người Canada.

Ở trận đấu còn lại của bảng A này, CH Czech tiếp tục thi đấu thành công khi đánh bại tuyển Ý với tỷ số 3-0 để gần như chắc suất vào bán kết. Vị trí thứ 2 thuộc về Mỹ với 1 trận thắng, 1 trận thua nhưng hơn về hiệu số thắng – thua so với Canada. Lượt đấu cuối cùng Mỹ sẽ đối đầu với CH Czech và Canada gặp Ý.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.