Nadal thách thức tất cả

23/05/2010 09:28 GMT+7

Hôm nay 23.5, giải đấu danh giá nhất trên mặt sân đất nện 2010 sẽ chính thức khai mạc. Với phong độ hiện tại thì “vua đất nện” Rafael Nadal đang thách thức tất cả…

Nadal vẫn là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Roland Garros - Ảnh: AP

Hôm nay 23.5, giải đấu danh giá nhất trên mặt sân đất nện 2010 sẽ chính thức khai mạc. Với phong độ hiện tại thì “vua đất nện” Rafael Nadal đang thách thức tất cả…

Roger Federer là người đầu tiên được giới hâm mộ kỳ vọng và cũng chính “tàu tốc hành” mong muốn được 1 lần đánh bại Nadal tại giải đấu này. Có thể đây là cơ hội cuối cùng cho Federer bởi anh đã bước vào tuổi 29. Khởi đầu mùa giải 2010, chức vô địch tại giải Úc mở rộng đã khiến cho người hâm mộ hy vọng  Federer vẫn giữ được phong độ của tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên, qua những gì thể hiện tại các Master Serries trên cả mặt sân cứng lẫn đất nện, Federer chưa cho thấy anh có sự chuẩn bị tốt nhất để có thể đánh bại Nadal. Những tay vợt hàng đầu như Djokovic, Murray, Soderling đều đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc chưa đạt được phong độ tốt nhất sau chấn thương. Cộng với việc thiếu vắng khá nhiều tay vợt khó chịu như Del Potro, Davydenko và kể cả Nalbandian do chấn thương, khiến danh sách ứng cử viên có thể đánh bại Nadal càng ít đi.

Rafael Nadal rất khó bị đánh bại trên mặt sân sở trường của mình, nhất là những trận đấu phải diễn ra 5 ván như tại các Grand Slam. Tuy nhiên, Nadal vẫn là con người, anh có thể bị cảm hay trong 1 ngày không có phong độ thật tốt, anh vẫn bị đánh bại. Nadal phải mất đến 3 ván để thắng được Gulbis tại bán kết Rome, chứng minh rằng người Tây Ban Nha không phải là hoàn toàn bất khả xâm phạm. Để đánh bại được Nadal, các tay vợt cần có nỗ lực thật phi thường như Robin Sordeling tại giải năm ngoái.

 Tại giải đơn nữ, cơ hội sẽ được chia đều cho tất cả các tay vợt. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại cộng với 4 lần vô địch tại mặt sân này, Henin vẫn được đánh giá cao nhất. Trước việc tay vợt số 3 thế giới người Đan Mạch, Caroline Wozniacki đang vật lộn với chấn thương gối, Safina, Shaparova chưa thực sự hồi phục chấn thương, Clijsters bị loại, còn Kuznetsova sa sút phong độ... thì đây là điều kiện không thể thuận lợi hơn để Henin trở lại đỉnh cao vinh quang.  Bên cạnh đó là chị em nhà Williams, Jelena Jankovic cũng được đánh giá là đối thủ cạnh tranh số 1 với tay vợt Bỉ đã từng tuyên bố giải nghệ khi ở ngôi đầu thế giới.

Giông tố đón đầu Murray

Cách đây ít hôm, Murray tuyên bố anh đến Roland Garros với tâm lý đã ổn định hơn trước và sẵn sàng đối mặt với tất cả. Nhưng kết quả bốc thăm cho thấy Murray thật đáng lo.

Trong trận ra quân, anh sẽ chạm trán tay vợt nước chủ nhà Richard Gasquet. Về thứ hạng, Murray hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Song, Gasquet hiện có phong độ khá ổn định khi đã thắng 8/10 trận trên sân đất nện mùa này và hiện đang đứng trước cơ hội giành được danh hiệu vô địch giải Nice. Ngoài ra, Murray rơi vào nhánh với Roger Federer, tức Murray phải hạ được Federerer mới có thể đi đến trận chung kết. Đó còn chưa kể đến việc Murray chưa biết có vượt qua được những đối thủ khó chơi khác như Chela, Marcos Baghdatis, Tomas Berdych hay John Isner ở các vòng trước hay không.

Trong khi đó, hai ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch là Roger Federer và Rafael Nadal chỉ phải gặp những đối thủ kém tầm là Peter Luczak và Gianni Mina ở vòng đầu tiên.

Ở nữ, cựu số 1 Justine Henin dù được nhà cái xếp làm ứng cử viên số 1 với tỷ lệ cược 7/4 (đặt 4 ăn 7), song chặng đường chinh phục chức vô địch của Henin sẽ không dễ dàng. Theo kết quả bốc thăm, Henin nằm cùng nhánh với những tay vợt “số má” là Maria Sharapova, Sam Stosur và đặc biệt tay vợt số 1 thế giới hiện tại, Serena Williams.

P.N

Thông tin trước giờ G

“Vua đất nện” Rafael Nadal cho biết không tỏ ra quá lo lắng dù rơi vào nhánh thi đấu được xem là “tử thần” khi phải đọ sức cùng những Fednando Verdasco, Novak Djokovic, Lleyton Hewitt hay Ivan Ljubicic.

lRoger Federer cho biết rất “nhớ” kình địch Rafael Nadal sau khi tay vợt này bị loại ở vòng 4 Roland Garros 2009. Theo đó, Federer muốn tiếp tục chạm trán Nadal trong trận chung kết tại giải năm nay.

P.N (Reuters)

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.