Nadal thẳng tiến, Murray dừng bước ở Barcelona Open

28/04/2012 12:42 GMT+7

(TNO) Rafael Nadal cho thấy anh vẫn là “ông vua sân đất nện” khi vượt qua Janko Tipsarevic của Serbia với tỷ số 2-0, trong khi Andy Murray choáng váng trước hàng loạt cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) của Milos Raonic, rồi bị loại ở lượt trận tứ kết giải đơn nam Barcelona Open 2012 diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

* Bán kết nảy lửa ở giải đơn nữ Stuttgart Open

(TNO) Rafael Nadal cho thấy anh vẫn là “ông vua sân đất nện” khi vượt qua Janko Tipsarevic của Serbia với tỷ số 2-0, trong khi Andy Murray choáng váng trước hàng loạt cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) của Milos Raonic, rồi bị loại ở lượt trận tứ kết giải đơn nam Barcelona Open 2012 diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

>> Nadal và Murray vào tứ kết giải Barcelona Open 2012
>> Serbia và CH Czech vào chung kết Fed Cup 2012
>> Nadal quật ngã Djokovic

Rafael Nadal vượt qua Janko Tipsarevic khá dễ dàng
Nadal cho thấy sức mạnh trên mặt sân sở trường - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ không hề dễ chơi như Tipsarevic, Nadal vẫn không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng sau hai ván với cùng điểm số 6/2 sau 1 giờ 23 phút thi đấu bằng những cú forehand (đánh bóng thuận tay) mạnh mẽ, vốn luôn đạt tốc độ cao hơn trên mặt sân đất nện.

Đây cũng là chiến thắng thứ 32 liên tiếp của Nadal ở giải đấu diễn ra tại xứ Catalan.

“Tôi đã thực sự gặp khó khăn ở ván 2 khi Tipsarevic tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi sớm lấy lại được thăng bằng để giành chiến thắng. Một lần nữa tôi lại góp mặt ở bán kết giải này và chắc chắn sẽ cố gắng chơi với phong độ cao nhất”, Nadal thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Ở bán kết, Nadal sẽ gặp tay vợt đồng hương Fernando Verdasco, người dễ dàng đi tiếp do Kei Nishikori (Nhật Bản) bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.  

Trái với Nadal, ứng viên vô địch Murray (hạt giống số 2) lại thể hiện một hình ảnh nhạt nhòa trước sức trẻ và những cú aces mạnh như trái phá của tay vợt người Canada, Raonic.

Ở trận này, tay vợt người Anh dường như chỉ cầm cự đeo bám điểm bởi không thể cản phá nổi những cú giao bóng “thần tốc” của Raonic, trước khi buông xuôi ở đoạn cuối của mỗi ván đấu.

Trong khi đó, tay vợt Canada càng thi đấu càng hưng phấn và thực hiện tổng cộng 14 cú aces để tiễn tay vợt số 4 thế giới ra về với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6). Đối thủ của Raonic tại bán kết là tay vợt chủ nhà David Ferrer, người ngược dòng vượt qua Feliciano Lopez với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/3).


Azarenka gặp khá nhiều khó khăn trước Mona Barthel - Ảnh: AFP

* Tại giải đơn nữ Porsche Grand Prix diễn ra ở Stuttgart (Đức), tay vợt số 1 thế giới, Victoria Azarenka dường như vẫn chưa lấy lại được phong độ cao nhất khi phải “toát mồ hôi hột” mới đánh bại được tay vợt chủ nhà Mona Barthel với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 7/5) sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu để vào bán kết gặp tay vợt số 4 thế giới, Agnieszka Radwanska, người loại Li Na của Trung Quốc với tỷ số 2-1 (3/6, 6/2, 6/3).

“Cô ấy thực sự đã gây quá nhiều khó khăn cho tôi bằng những cú aces mạnh mẽ. Tôi có cảm giác, về cuối trận đấu những cú aces của cô ấy vẫn đạt tốc độ rất cao. Nếu hạn chế những lỗi kép (Barthel phạm đến 16 lỗi kép), cô ấy sẽ là một thách thức đối với bất kỳ ai", Azarenka phát biểu với Reuters sau trận đấu.

Trong khi đó, “Búp bê Nga” Maria Sharapova tiếp tục thăng tiến bằng chiến thắng trước đương kim vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 7/5). Ở bán kết, Sharapova sẽ tái ngộ Petra Kvitova, người vượt qua tay vợt chủ nhà Angelique Kerber sau 2 ván với cùng điểm số 6/4.

Đây là dịp để Sharapova “báo thù” cho thất bại ở chung kết Wimbledon năm ngoái.

Như vậy, loạt trận bán kết của giải này hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi 4 tay vợt góp mặt đều thuộc top 4 bảng xếp hạng WTA. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.