Nadal thẳng tiến vào bán kết Monte Carlo 2018

21/04/2018 09:06 GMT+7

Rafael Nadal tiến sát đến lần thứ 11 lên ngôi ở giải đất nện Monte Carlo khi 'nghiền nát' hạt giống số 5 Dominic Thiem với tỷ số 2-0 để tiến vào bán kết nội dung đơn nam của giải này năm nay diễn ra rạng sáng nay (21.4, giờ VN).

Cuộc đấu giữa Nadal và Thiem được dự đoán sẽ là một cuộc đụng độ khốc liệt. Tuy nhiên, Nadal một lần nữa chứng tỏ vì sao anh được mệnh danh là “ông vua sân đất nện” với một cuộc đấu thống trị hoàn toàn trước đối thủ người Áo liên tục bất lực dưới ánh nắng ở Monaco. Thậm chí, tay vợt trẻ đang lên của Áo đã không giành được điểm thắng nào sau 10 ván dù được cổ vũ rất lớn từ đám đông khán giả.
Dimitrov quyết tâm lật đổ Nadal ở bán kết AFP
Trước Thiem (người từng 2 lần vào bán kết Pháp mở rộng) không còn là chính mình, nhà vô địch Grand Slam 16 lần đã tàn nhẫn để khép lại chiến thắng chóng vánh sau 2 ván với điểm số 6/0 và 6/2. Với chiến thắng này, Nadal chỉ còn cách kỷ lục 31 danh hiệu Masters 2 trận đấu. Tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Grigor Dimitrov ở bán kết. “Đó là một ngày tuyệt vời cho tôi, và một kết quả rất tốt chống lại một đối thủ rất khó khăn”, Nadal – người vừa giành lại vị trí số 1 từ Roger Federer, nói sau trận đấu.
Trước đó, tay vợt người Bulgaria Dimitrov vượt qua David Goffin của Bỉ sau 2 ván với điểm số 6/4 và 7/6 (7-5) trong một traanjj đấu khá căng thẳng để có cơ hội lật đổ nhà vô địch Nadal ở bán kết. “Anh ấy (Nadal) chắc chắn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Anh ấy sở hữu một kỷ lục tuyệt vời và là tay vợt giỏi nhất trên sân đất nện. Nhưng điều đó không thể ngăn cản tôi”, Dimitrov (hạt giống thứ 4) lên giây cót cho cuộc đụng độ Nadal.
Zverev hướng đến danh hiệu Masters thứ 3 sau cuộc ngược dòng trước ứng viên Richard Gasquet AFP
Ở tứ kết đơn nam, hạt giống số ba Alexander Zverev kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 đầy ý nghĩa với một cuộc lội ngược dòng trước ứng viên người Pháp Richard Gasquet với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 7/5). Tay vợt người Đức sẽ giáp mặt với đối thủ người Nhật Bản Kei Nishikori ở bán kết để hướng đến danh hiệu Masters thứ 3 trong sự nghiệp. Ở vòng này, Nishikori đã vượt qua hạt giống số hai Marin Cilic với tỷ số 2-1 (6-4, 6-7, 6-3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.