Nadal thắng trận ở Rio Open

19/02/2014 15:15 GMT+7

* Serena có chiến thắng đầu tiên kể từ sau Úc mở rộng (TNO) Trở lại sau thất bại trước Stanislas Wawrinka trong trận chung kết Úc mở rộng, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có được chiến thắng đầu tiên trước người đồng hương Daniel Gimeno Traver (hạng 84 thế giới) vào sáng 19.2 (giờ VN) tại giải Rio Open, Brazil.

* Serena có chiến thắng đầu tiên kể từ sau Úc mở rộng

(TNO) Trở lại sau thất bại trước Stanislas Wawrinka trong trận chung kết Úc mở rộng, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có được chiến thắng đầu tiên trước người đồng hương Daniel Gimeno Traver (hạng 84 thế giới) vào sáng 19.2 (giờ VN) tại giải Rio Open, Brazil.

>> Nadal lại thắng trên bàn đỏ đen
>> Federer cằn nhằn thói quen khó chịu của Nadal
>> Người đẹp Ivanovic đánh bại Serena vô đối

 
Rafael Nadal đã có được chiến thắng đầu tiên sau trận chung kết Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Trong trận đấu trở lại trên mặt sân đất nện yêu thích của mình, Nadal chỉ thật sự gặp chút khó khăn ở đầu ván thứ hai khi để cho Traver dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, đó là những gì tốt nhất của Traver đã làm được trước “vua đất nện” Nadal. Bởi sau đó, Nadal đã nhanh chóng cân bằng điểm số và thắng luôn 7/5 trong ván  đấu thứ hai này.

Trước đó, ở ván thứ nhất tay vợt số 1 thế giới đã có được chiến thắng dễ dàng 6/3. Vượt qua Traver với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5), Nadal đã có trận thắng đáng nhớ của mình bởi đây là trận đấu thứ 800 trong sự nghiệp. Tại vòng 2, Nadal sẽ tiếp tục gặp người đồng hương khác là Albert Montanes (hạng 72 thế giới).

Trong khi đó, một tay vợt Tây Ban Nha khác và cũng là hạt giống số 2 David Ferrer đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Jeremy Chardy (Pháp, hạng 45 thế giới) với tỷ số 2-0 (6-2, 6-3).

Tuy nhiên, hạt giống số 5 Nicolas Almagro cũng của Tây Ban Nha lại bất ngờ gục ngã trước Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 54 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/2, 3/6, 0/6). Hạt giống số 6  Marcel Granollers cũng để thua Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 48 thế giới) với tỷ số 1-2 (2/6, 6/3, 7/5).

Cùng có chiến thắng để đi tiếp còn có các hạt giống như Fabio Fognini (Ý, 3), Tommy Robredo (Tây Ban Nha, 4), Juan Monaco (Argentina, 7) và Pablo Andujar (Tây Ban Nha, 8)…

Serena có chiến thắng đầu tiên kể từ sau Úc mở rộng

Đối thủ của Serena ở vòng 2 giải Dubai Duty Free Tennis Championships là tay vợt Ekaterina Makarova (Nga, hạng 24 thế giới), người đã từng đánh bại Serena tại Úc mở rộng năm 2012. Trong lần gặp lại nhau này, Makarova tiếp tục gây ra khó khăn cho tay vợt người Mỹ ngay trong ván thứ nhất của trận đấu.

 
Serena mừng chiến thắng đầu tiên kể từ sau Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Serena đã nhập cuộc với trận đấu này không tốt khi cô liên tục mắc lỗi đánh hỏng và đã hai lần để cho Makarova dẫn trước với điểm số 3/1 rồi 5/3. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới cũng đã trở lại đúng lúc và Serena cũng xuất sắc cân bằng được được điểm số 5/5.

Và cả hai đã đưa ván đấu này vào bàn tie break, Makarova vẫn là người chiếm được ưu thế dẫn điểm và cũng có được cơ hội kết thúc ván đấu. Nhưng một lần nữa, Serena xuất sắc cân bằng điểm số và thắng luôn bàn đấu này với điểm số 10/8.

Vượt qua được khó khăn của ván đấu đầu tiên, Serena đã trở lại với phong độ “hủy diệt” thường thấy của mình và đã không cho Makarova một cơ hội nào trong ván đấu thứ hai để tiếp tục có được chiến thắng 6/0.

Thắng Makarova với tỷ số 2-0 (7/6, 6/0) sau 1 giờ 36 phút, Serena sẽ bước vào vòng 3 và sẽ gặp người thắng trong trận đấu giữa Jelena Jankovic (Serbia, 5) và Lucie Safarova (CH Czech, hạng 28 thế giới).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.