Nadal thua đau ở tứ kết Rome Masters

16/05/2015 08:04 GMT+7

(TNO) ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal tiếp tục để thua trên mặt sân sở trường của mình khi để Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 8) đánh bại với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) trong trận tứ kết tại Rome Masters diễn ra vào rạng sáng nay (16.5, giờ VN).

(TNO) ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal tiếp tục để thua trên mặt sân sở trường của mình khi để Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 8) đánh bại với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) trong trận tứ kết tại Rome Masters diễn ra vào rạng sáng nay (16.5, giờ VN).

Nadal chỉ còn là cái bóng của chính mình - Ảnh: AFP

Từng thống trị làng banh nỉ thế giới trên mặt sân đất nện trong hơn 10 năm qua và hầu hết những danh hiệu của Nadal đoạt được đều là trên mặt sân này. Tuy nhiên, trong mùa giải năm nay, tay vợt người Tây Ban Nha này đã thật sự gây thất vọng cho người hâm mộ của mình khi liên tiếp để thua trên mặt sân sở trường và anh trở nên “mong manh” hơn khi đối đầu với bất cứ tay vợt nào.

Đối thủ Wawrinka vẫn bị đánh giá thấp hơn Nadal trong trận tứ kết này khi tay vợt người Thụy Sỹ cũng đang là một trong những tay vợt gây thất vọng nhiều nhất trong mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, Nadal cũng đã từng thắng 12 trận trong 13 lần đối đầu trước đây với Wawrinka. Trận thua duy nhất trước Wawrinka là trong trận chung kết Úc mở rộng hồi năm ngoái.

Trong lần gặp nhau này, Nadal vẫn là người chiếm được ưu thế trước Wawrinka trong ván thứ nhất khi anh có được 2 bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, với những cú đánh không còn hiểm hóc đã khiến Nadal đánh mất cơ hội giành chiến thắng và để cho Wawrinka 2 lần gỡ lại điểm số. Ván đấu này phải giải quyết bằng loạt tie-break cân não.

Wawrinka đã có chiến thắng quan trọng để tìm lại sự tự tin - Ảnh: AFP

Ở loạt đánh này, Nadal đã có đến 4 lần đứng trước điểm kết thúc ván đấu nhưng anh đều không tận dụng được và để cho Wawrinka thắng lại với điểm số phụ 9/7. Xuống tinh thần sau khi để thua ván đấu này, Nadal đã nhanh chóng để cho Wawrinka dẫn trước 5/1 trong ván đấu tiếp theo trước khi để thua 2/6 sau 2 giờ 5 phút thi đấu.

Đây là trận thua thứ 5 trong 6 giải trên mặt sân đất nện của Nadal trong năm nay và việc chưa có được danh hiệu nào trên mặt sân này tại các giải đấu ở châu Âu đã khiến cho tay vợt người Tây Ban Nha không còn được đánh giá cao tại Pháp mở rộng sắp diễn ra. Trong khi đó, với chiến thắng này, Wawrinka đã lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải ATP Masters Series 1.000 trong năm nay và sẽ đối mặt với đàn anh Roger Federer.

Bởi trong trận tứ kết trước đó, Federer đã dễ dàng vượt qua Tomas Berdych (CH Czech, 6) sau 2 ván đều với điểm số 6/3. Ở một trận đấu khác, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/1). Đối thủ ở bán kết của Djokovic sẽ là tay vợt kỳ cựu David Ferrer (Tây Ban Nha, 7), người đã có chiến thắng 2-1 (6/2, 4/6, 6/3) trước David Goffin (Bỉ, hạng 20 thế giới).

Kvitova phải dừng chân ở tứ kết - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã tiếp tục xảy ra khi tay vợt Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 10) đã đánh bại hạt giống số 4 Petra Kvitova (CH Czech) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Với chiến thắng này, Navarro sẽ đối mặt với Simona Halep (Romania, 2) trong trận bán kết sau khi tay vợt này “hủy diệt” người đồng hương Alexandra Dulgheru (Romania, hạng 72 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/0).

Hạt giống số 3 Maria Sharapova cũng không quá khó khăn để đánh bại cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 29 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Đường vào chung kết của Sharapova rất rộng khi cô chỉ gặp tay vợt đồng hương Daria Gavrilova (hạng 78 thế giới) trong trận bán kết, người đã đánh bại Christina Mchale (Mỹ, hạng 65 thế giới) trong trận tứ kết còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.